ข่าว

10 ปีพิสูจน์รักแท้”สินทวีชัย-นิน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาฟังเรื่องราวความรักของ “ตี๋”สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่เตรียมเข้าพิธีแต่งงานกับ “น้องนิน” ชื่นชนก ศิริวัฒน์

                   กระแสกีฬาฟุตบอลในบ้านเรา ต้องยอมรับว่า ฟีเวอร์จริงๆ โดยเฉพาะผลงานทีมชาติไทย ไล่มาตั้งแต่การคว้าอันดับ 4 การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้, การคว้าแชมป์กีฬาซีเกมส์ และล่าสุดคว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ซึ่งเป็นการค้วาแชมป์สมัยที่ 5 มากสุดในประเทศอาเซียน

                   ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จนสามารถครองใจแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ และนอกจากจะครองใจในฐานะนักกีฬาแล้ว เรื่องของ “ความรัก” ก็ดูเหมือนจะครองใจสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะเหล่าบรรดานางฟ้าวงการบันเทิง และลูกนักการเมืองที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ

                   แม้นักฟุตบอลหลายคน จะสามารถครองใจ เหล่านางฟ้า ทั้งหลายได้แล้ว แต่ก็ยังอยู่ในขั้นของการดูใจ และศึกษากัน ก็จะมีภาพหวานๆ ออกมาอวดสายตาแฟนบอลให้อิจฉากันเป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นคู่ของ “มิก้า ชูนวลศรี” นักเตะลูกครึ่งไทย-เวลส์ จากสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เปิดตัวเป็นแฟนกับ “เทย่า โรเจอร์ส” ดารานักแสดง มาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

                   นอกจากนี้ยังมีคู่ของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กับ นางเองสาวสวยอย่าง “มะนาว” ศรศิลป์ มณีวรรณ์ ซึ่งคู่นี้เป็นที่จับตามองของแฟนบอล เพราะยังไม่มีใครออกมาพูดถึงความสัมพันที่แน่ชัด แต่ก็มีรูปกุ๊กกิ๊ก มาให้ชมอยู่ตลอด ล่าสุดก็คงเป็นภาพครอบครัวใหญ่ของหนุ่มกวินทร์ ที่มี สาวมะนาว มาร่วมอยู่ในเฟรมด้วย ถึงจะไม่หวานเหมือนคู่อื่นๆแต่ เรื่องนี้ผู้ใหญ่ก็รับรู้แล้ว

                   ขณะที่ “เอ็ม” สุทธินันท์ พุกหอม กองหลังทีมชาติไทย และสโมสรชลบุรี เอฟซี กับนักร้องสาว “เนย ซินญอริต้า” คู่นี้ตอนแรกก็อึกอักไม่มีใครออกมาย้ำความสัมพันธ์ จนกระทั่ง “สาวเนย” ออกมายอมรับว่า “หนุ่มเอ็ม” เป็นคนพิเศษที่สุดในตอนนี้ ไม่แปลกใจที่เห็นภาพของ “สาวเนย” ตามเชียร์ฟุตบอลติดขอบสนาม

                   ส่วนคู่ของ “เมสซีเจ”ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ห้องเครื่องซูปเปอร์จิ๋วทีมชาติไทย ที่เลื่อนขั้นเป็นแฟน นางร้ายสุดเซ็กซี่ “เมย์ พิชญ์นาฏ” ที่ล่าสุดควงแขนไปสวีทที่ประเทศญี่ปุ่น มีการโฟสรูปภาพแบบสุดสวีทให้แฟนบอลอิจฉาตาเป็นมันอยู่ในตอนนี้

                   แม้คู่รักนักฟุตบอล กับ ศิลปิน ที่ยังไม่มีคู่ไหนจะลงเอย ถึงขนาดจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาท์ ทำให้เหล่าบรรดาแฟนบอล และ แฟนคลับ ต่างก็ช่วยลุ้นให้ ความรักของแต่ละคู่สมหวังกันสักที

                   แต่ที่มาแรงแซงทางโค้งกว่าคู่อื่นๆ ก็คงเป็นคู่ของ “ตี๋” หรือ “บอล”(ชื่อเล่นจริงของเจ้าตัว) สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่ประกาศแต่งงานกับ “น้องนิน” ชื่นชนก ศิริวัฒน์ อดีตคณะกรรมการกลางเพื่อดูแลจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ลูกสาวแสนสวยของ “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย และ “มาดามมล” นฤมล ศิริวัฒน์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา ท่ามกลางความชื่นมื่นและการแสดงความยินดีจากเพื่อนๆ ในวงการฟุตบอลและวงการกีฬา ที่บ้านของเจ้าสาว ในซอยอ่อนนุช 44 วันที่ 22 มกราคม 2560

                   สำหรับว่าที่เจ้าสาวแสนสวย ของผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เคยเป็นพิธีกรภาคภาษาอังกฤษมาหลายงานตั้งแต่อายุ 13 ปี ทั้ง เอเชียน คัพ, ซีเกมส์, อาเซียนพาราเกมส์ ตลอดจนพิธีกรรายการกีฬาทางโทรทัศน์ และสมาชิกกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา ดูแล การร่างพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยจบการศึกษาชั้นปริญาตรี จากคณะสังคมศาสตร์ เอกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ต่อด้วยปริญญาโท ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาระหว่างประเทศ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

                   ปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษ ภาควิชาเศรษฐกิจไทยและวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหิดลอินเตอร์เนชันแนล, รองกรรมการศูนย์เพื่อการศึกษาฟุตบอลและชุมชน การวิจัยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ เมโทรโพลิแทน ประเทศอังกฤษ นอกจากนั้นยังเป็นนักวิชาการที่วิจัยเกี่ยวกับฟุตบอล มีงานวิจัยเรื่อง “Chao Amigos! Hello Thailand: football, migration & sustainability in Thailand” หรือการเมืองท้องถิ่นกับฟุตบอล เรื่องการย้ายถิ่นฐานของนักฟุตบอลอาชีพจากอเมริกาใต้มาเล่นที่ประเทศไทย ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ทั่วโลกโดยสำนักพิมพ์เราท์เล็ดจ์ (Routledge) ประเทศอังกฤษ

10 ปีพิสูจน์รักแท้”สินทวีชัย-นิน”

                   ก่อนถึงวันลั่นระฆังรัก ระหว่าง บอล - น้องนิน วันที่ 22 มกราคม 2560 ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับว่าที่เจ้าสาวแสนสวย “น้องนิน” แบบเป็นกันเอง ถึง ความรักแสนหวาน ครั้งนี้ แค่พอหอมปากหอมคอ

1.เจอกับ พี่บอล ตอนไหน

น้องนิน – เจอกันกับพี่ตี๋ ครั้งแรกช่วงการแข่งขันฟุตบอลอาเซียน แชมเปียนชิพ (AFF Championships 2007 ปัจจุบันคือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ) ซึ่งในขณะนั้นทำหน้าที่เป็นโฆษกสนาม ตอนนั้นก็รู้จักกันตอนต้องแปลการสัมภาษณ์ ในสนามสำหรับการแข่งขัน

2.ชอบอะไรในตัว พี่บอล

น้องนิน - สำหรับนินแล้วนินเห็นความต่างในความเป็นนักฟุตบอล ของพี่บอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพยายามในการพัฒนาตัวเองและการเปิดใจที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ นิน มองว่าสิ่งนี้เป็นคุณลักษณะที่สำคัญมากในการดำรงชีวิตอยู่

3.วางอนาคตหลังแต่งงานไว้อย่างไรบ้าง

น้องนิน - ตอนนี้ก็ทำงานให้กับ สหพันธ์ฟุตลอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฐานะ ที่ปรึกษา (FIFA Advisor) อยู่กับ Professional Football Department ก็ถือว่าเป็นเกียรติและเป็นก้าวที่สำคัญทำให้เราได้เปิดความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาฟุตบอลอาชีพ ซึ่งงานหลักๆดูแลเรื่อง Club Licensing, Football Stakeholders (ผู้มีส่วนร่วมในฟุตบอล) และ ตารางการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลก ส่วนใหญ่แล้วนินจะรับผิดชอบเรื่องงานวิจัยที่เกี่ยวกับฟุตบอลอาชีพ เพราะนอกจากเรื่องผลการแข่งขันแล้วหน่วยงานอย่างสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติก็ต้องหมั่นศึกษาและเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของอุตสหกรรมและวัฒนธรรมฟุตบอลด้วย นอกจากงานที่เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลก็ยังคงเป็น อาจารย์พิเศษให้แก่มหาวิทยาลัยมหิดล (วิทยาลัยนานาชาติ) โดยรับผิดชอบการสอนเรื่องของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาและประวัติศาสตร์เศรษฐกิจไทย ซึ่งหลังแต่งงานก็ยังตั้งใจที่จะสอนหนังสือต่อและทำงานด้านกีฬาที่รักให้กับฟีฟ่าเหมือนเดิมค่ะ

4.วางแผนไปฮันนี่มูนที่ไหน

น้องนิน - ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนเรื่องของฮันนี่มูน เพราะหลังจากงานแต่งงานก็ยังอยู่ในช่วงของพรีซีซั่น สำหรับพี่บอล เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงให้กับสุพรรณบุรี เอฟซี ส่วนตัวของนินเองก็ยังต้องรับผิดชอบ โปรเจคฯ ของฟีฟ่า ที่อเมริกาใต้ ด้วยเวลาและหน้าที่ของเราตอนนี้ก็เลยยังไม่ได้วางแผนที่จะไปฮานีมูนที่ไหนค่ะ

5.ฝากอะไรถึงแฟนคลับ พี่บอล

น้องนิน - ขอบคุณทุกท่านที่ได้คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้แก่พี่บอลมาโดยตลอดคค่ะ

6.จะให้ พี่บอล เลิกเล่นฟุตบอลตอนไหน

น้องนิน - ก็ไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะตอบแทนพี่บอลได้ว่าควรจะเล่นฟุตบอลต่ออีกกี่ปี โดยนินก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้พี่บอล ได้ทำหน้าที่ที่เค้ารักอย่างสุดความสามารถในทุกๆเส้นทางที่เขาเลือกเดินค่ะ

              เส้นทางรักที่ใช้เวลาพิสูจน์มา 10 ปี วันนี้ ทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า “ความรักแท้” ยังมีอยู่จริงในโลกใบนี้ และนับจากวันที่ 22 มกราคม 2560 จะเป็นก้าวแรกของชีวิตกับคำว่า “ครอบครัว” ก็ขอให้ทั้งคู่ ครองรักกันจนถึงไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร .....

เรื่อง ศุภพงษ์ ภู่อุดม

10 ปีพิสูจน์รักแท้”สินทวีชัย-นิน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ