ข่าว

ไทยตั้งเป้า 5 ทอง โอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ทัพไทยประกาศจอง 5 เหรียญทอง จากยกน้ำหนัก 2 มวยสากล 1 เทควันโด 1 ขณะที่แบดมินตัน กอล์ฟและยิงเป้าบิน ต้องมีอย่างน้อย 1 เหรียญทอง

                   “รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า กกท.ได้วางแผนงานและงบประมาณในการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยตามโครงการ “โรด ทู โตเกียว” สำหรับเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ไว้เรียบร้อยแล้ว โดย 6 กีฬาหลักที่เป็นความหวังเหรียญของไทยยังคงเหมือนเดิม คือ ยกน้ำหนัก, มวยสากล, เทควันโด, แบดมินตัน, กอล์ฟและยิงเป้าบิน จะเก็บตัวยาวเป็นเวลา 4 ปีเต็ม

                   ทั้งนี้ แผนงานและงบประมาณในการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้มีการกำหนดเป้าหมายเหรียญทองไว้ 5 เหรียญทอง ได้ แก่ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง มวยสากล 1 เหรียญทอง เทควันโด 1 เหรียญทอง ส่วนแบดมินตัน กอล์ฟ ยิงเป้าบินตั้งเป้าว่าจะต้องคว้าเหรียญให้ได้เป็นครั้งแรก และน่าจะมีอย่างน้อย 1 เหรียญทอง โดยในปีแรกใช้งบประมาณรวมกัน 143 ล้านบาท ซึ่งจะมีการประเมินผลงานเพื่อจัดสรรงบประมาณให้ในปีต่อไป

                   นอกจากนี้ ในช่วงเวลา 4 ปี ก่อนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ก็ยังมีเกมระดับมหกรรมกีฬาให้ได้ลงแข่งขันด้วย ซึ่งก็ได้มีการวางเป้าหมายเอาไว้ด้วยเช่นกัน ตั้งแต่กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เดือนสิงหาคม ปี 2560 ที่ประเทศมาเลเซีย ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง มวยสากล 3 เหรียญทอง เทควันโด 6 เหรียญทอง แบดมินตัน 2 เหรียญทอง กอล์ฟ 4 เหรียญทอง ยิงเป้าบิน 1 เหรียญทองรวม 18 เหรียญทอง ในขณะที่กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เดือนสิงหาคม 2561 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง มวยสากล 2 เหรียญทอง เทควันโด 2 เหรียญทอง แบดมินตัน 1 เหรียญทอง กอล์ฟ 1 เหรียญทอง ยิงเป้าบิน 1 เหรียญทอง รวม 9 เหรียญทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ