ข่าว

เทควันโดไทย ซิว 2 ทอง ที่เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 จอมเตะไทย “เจ้าจูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี และ “เจ้านัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ ช่วยกันคว้าเหรียญทองศึก “เวียดนามโอเพ่น 2016” ที่เมืองโฮจิมินทร์

                          ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติรายงานการแข่งขันเทควันโดเวียดนามโอเพ่น รายการ “The 1st International Taekwondo VTF President Cup” เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย จะเปิดฉากขึ้นในปีหน้า ทั้งนี้สมาคมฯ ได้ส่ง 4 นักกีฬาไปร่วมแข่งขันได้แก่ รุ่นน้ำหนัก 58 กก. “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี อดีตเหรียญทองยูเอสโอเพ่น, รุ่นน้ำหนัก 68 กก. “นัท” ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 28, รุ่นน้ำหนัก 57 กก. “เพชร” เบญจรัตน์ อย่างตระกูล เจ้าของเหรียญเงินเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย และ รุ่นน้ำหนัก 49 กก. “น้องเอิร์น” ชนกานต์ เสาวรส ดาวรุ่งดวงใหม่ที่เพิ่งรับใช้ชาติเป็นครั้งแรก โดยมี 2 โค้ชไทย คือ “แม็ก” ชัชวาล ขาวละออ และ “ชิต” วิชิต สิทธิ์กัณฑ์ รับหน้าที่เป็นโค้ชเต็มตัวหนแรก

                          ปรากฏว่า 4 จอมเตะไทยสามมารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ครบทุกคน ได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญทองได้มาจากรุ่น 58 กก.ชาย “จูเนียร์” รามณรงค์ รอบแรกไม่ต้องออกแรงได้เป็นตัวยืน รอบสองเฉือนชนะ วอน มึน โฮ จากเกาหลีใต้ 17-16 คะแนน ส่วนรอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ อพาลาดี เฟเรนโซเรนดี จากอินโดนีเซีย สนุก 12-7 คะแนน 

                          ขณะที่รุ่น 68 กก.ชาย “นัท” ณัฐวีร์ รอบแรกเอาชนะ โรมานี พอลตูเนส จากโมนาโก ด้วยสกอร์เอาท์สคลาส ในยกที่ 2 สกอร์ 15-2 คะแนน, รอบสอง ณัฐวีร์ ไล่เตะเอาชนะ ”เจ้าภาพ เหวียน วิน ดุก ของเวียดนาม 11-3 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ “นัท” จะเอาชนะ เล ฮอง ปัค จอมเตะของโฮจิมินห์มาได้อีก 6-4 คะแนน

ส่วน 1 เหรียญเงินได้จาก “น้องเอิร์น” ชนกานต์ รอบแรกเตะเอาชนะ ทิน ทู เหงียน จากเวียดนาม ขาดลอย 8-1 คะแนน, รอบสองไล่ต้อนเอาชนะ ทิฟฟานี่ กูเยน จากโมนาโกด้วยสกอร์เอาท์คลาสในยกที่ 3 ด้วยสกอร์ 16-0 ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ชนกานต์ พ่ายประสบการณ์ความเก๋าแพ้ให้กับ หยูเวียน ธิ เทียน จากเวียดนาม 0-3 คะแนน และปิดท้ายที่ 1 เหรียญทองแดงจาก “น้องเพชร” เบญจรัตน์ รอบแรกแพ้ให้กับ เทียน ธิ อัน เวียด ของเวียดนาม 7-9 คะแนน

                          หลังการแข่งขัน “โค้ชแม็ก” ชัชวาล ขาวละออ เปิดเผยว่า ดีใจและภูมิใจในตัวนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันสร้างผลงานได้เกินเป้าหมายถึง 2 เหรียญทอง จากเดิมก่อนเดินทางมาสมาคมตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1 เหรียญทอง แต่ด้วยศักยภาพของนักเทควันโดไทยและประสบการณ์ที่แข็งแกร่งกว่า โดยเฉพาะ “จูเนียร์” รามณรงค์ และ “นัท” ณัฐวีร์ ถือว่า เป็นกำลังหลักสำคัญของสมาคมช่วยกันคว้าแชมป์กลับมาได้ และทั้งคู่ก็มีโอกาสได้รับใช้ชาติในศึกซีเกมส์ที่จะถึงในปีหน้าด้วย ส่วน “น้องเอิร์น” ชนกานต์ ที่เพิ่งมารับใช้ชาติเป็นหนแรกก็ทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง เพียงแต่ว่า จะต้องมีการปรับจูนในเรื่องเทคนิคและประสบการณ์อีกพอสมควร จากนี้ไปนักกีฬาชุดนี้จะมีโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกตัวเพื่อไปลุยศึกกัวลาลัมเปอร์เกมส์ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซียต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ