ข่าว

"ซิโก้" ชิวๆ ก่อนมองนัดชิงไม่ง่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้" ชื่นชมลูกทีมช่วยกันพา "ช้างศึก" เก็บชัยชนะเหนือ เมียนมาร์ ได้อีกครั้ง ส่วนรอบชิงชนะเลิศเจอ อินโดนีเซีย ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

   ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ชนะ เมียนมาร์ 4-0 ในรอบรองชนะเลิศ นัด 2 ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้สกอร์รวมชนะ 6-0 เข้าชิงชนะเลิศไปป้องกันแชมป์อีกครั้ง ซึ่งหลังเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่าครึ่งแรกยิงได้ลูกเดียวทำให้กดดันเล็กน้อย แต่พอทำสมาธิมาใหม่ทำให้ครึ่งหลังเล่นดีขึ้น 

    “ต้องชื่นชมนักเตะไทยทุกคนที่มีความมุ่งมั่นและเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง ส่วน ธีรศิลป์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจึงเปลี่ยนตัวออก ซึ่งไม่หนักเท่าไหร่ และถือเป็นโอกาสดีที่ สิโรจน์ ได้ลงสนามเร็วกว่ากำหนด”

    “เมียนมาร์ เป็นทีมที่ดี นักเตะอยู่ในระหว่างการพัฒนาและคิดว่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งในอนาคต ส่วนรอบชิงชนะเลิศเราจะพบกับ อินโดนีเซีย โดยต้องไปเยือนก่อน คิดว่าไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน แม้รอบแรกเราจะชนะมา 4-2 แต่เขายิงเราได้ 2 ประตู น่าจะทำให้มีกำลังใจ ดังนั้นหลังจากนี้เราต้องเตรียมทีมใด้ดี”

    สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย โดยเกมแรกเตะวันที่ 14 ธันวาคม ที่บ้านของอินโดฯ และนัด 2 วันที่ 17 ธันวาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ