ข่าว

ไทยย้ำแค้นหม่องอีกครั้ง 4-0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง ไทย ย้ำแค้น เมียนมาร์ อีกครั้ง เปิดบ้านถล่ม 4-0 สกอร์รวมชนะ 6-0 เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัด 2 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม เอ และแชมป์เก่าของรายการ 4 สมัย เปิดบ้านพบกับ “หม่อง” เมียนมาร์ รองแชมป์กลุ่ม บี โดยเกมแรก ไทย บุกชนะ 2-0 จาก “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา คนเดียวทั้ง 2 ประตู

    เกมนี้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย วางระบบ 3-4-1-2 โดยส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ประทุม ชูทอง อดิศร พรหมรักษ์ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ วิงแบ็กขวา ทริสตอง โด วิงแบ็กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สารัช อยู่เย็น ปกเกล้า อนันต์ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และคู่กองหน้า ศราวุฒิ มาสุข กับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีม ที่ซัดไปแล้ว 5 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของรายการ ท่ามกลางแฟนบอลเกือบเต็มความจุของสนาม

    เริ่มเกม ไทย เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ นาที 20 ธีรศิลป์ โหม่งบอลแฉลบ ศราวุฒิ เปลี่ยนทางบอลไปชนคานเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามนาที 32 แฟนบอล ไทย ได้เฮกันลั่นสนาม ธีราทร ตั้งป้อมเปิดบอลจากกราบซ้ายไปเสาสองให้ ศราวุฒิ พุ่งโหม่งเต็มๆ ศรีษะ ส่งบอลย้อนเสียบเสาแรกเข้าไปตุงตาข่ายให้ ไทย นำ 1-0 ก่อนหมดครึ่งแรกสกอร์นี้

    ครึ่งหลัง “ช้างศึก” เปลี่ยนตัวคนแรก ส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงสนามแทน ธีรศิลป์ และเปิดฉากมาเพียงนาทีเศษ เมียนมาร์ เกือบตีเสมอได้จากการยิงเต็มข้อของ ทัน เปียง แต่บอลพุ่งชนสามเหลี่ยมเต็มๆ

    นาที 60 ไทย เปลี่ยนตัวคนที่ 2 ส่ง ประวิณวัชร์ บุญยงค์ ลงสนามแทน ธนบูรณ์ ที่บาดเจ็บ และนาที 64 ศราวุฒิ โดนกองหลัง เมียนมาร์ ยกเท้าเตะสูง ผู้ตัดสินอัดฮัม ตูมาห์ ผู้ตัดสินชาวจอร์แดนเป่าให้จุดโทษกับ ไทย ทันที และเป็น ธีราทร ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ ไทย นำห่าง 2-0 จากนั้น เกรส ซิเซ กุนซือชาวเยอรมันของ เมียนมาร์ ไม่พอใจผู้ตัดสินจึงโวยวายออกมา ทำให้ผู้ตัดสินต้องเชิญขึ้นบนอัฒจรรย์

    กลับมาเล่นกันใหม่ เมียนมาร์ เริ่มเข้าบอลแรงจนเกือบมีเรื่อง แต่สุดท้ายไม่มีอะไรบานปลาย และนาที 74 ไทย เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ส่ง ชาริล ชัปปุยส์ ลงสนามแทน สารัช ที่มีคาดโทษใบเหลืองติดตัวอยู่ ก่อนที่นาทีถัดมา สิโรจน์ จะพาบอลเข้าไปกดแสกหน้า ควา ซิน พยอ เข้าไปตุงตาข่ายให้ ไทย นำห่าง 3-0 เป็นประตูแรกของ สิโรจน์ ในสีเสื้อ ทีมชาติไทย และเป็นการยิงฉลองวันเกิดอายุครบ 24 ปีพอดี

    ท้ายเกมนาที 82 ไทย มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก ชนาธิป ที่กดด้วยขวาเข้าไป 4-0 ก่อนจบเกมที่สกอร์นี้ ทำให้สกอร์รวม ไทย ชนะ 6-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปป้องกันแชมป์อีกครั้ง เป็นการเข้าชิงฯ ครั้งที่ 8 จากทั้งหมด 11 ครั้ง

    สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ไทย พบ อินโดนีเซีย โดยเกมแรกเตะวันที่ 14 ธันวาคม ที่บ้านของอินโดฯ และนัด 2 วันที่ 17 ธันวาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ประเทศไทย ซึ่งหาก ไทย ได้แชมป์ จะเป็นแชมป์สมัยที่ 5 มากที่สุดในอาเซียน หลังจากก่อนหน้านี้ได้ 4 ครั้งเท่า สิงคโปร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ