ข่าว

16 ธ.ค. มีงานมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 โดยมี นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ร่วมแถลง ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. วันที่ 8 ธันวาคม 2559

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า วันที่ 16 ธันวาคม 2559 ถือเป็นวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงเป็น "พระมหากษัตริย์นักกีฬา" กกท. จึงได้กำหนดจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 ขึ้น ภายใต้แนวคิด “วันเกียรติยศแห่งกีฬา” ซึ่งจะมีการประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก

สำหรับรางวัลมีจำนวน 10 ประเภท ได้แก่ 1.นักกีฬาสมัครเล่น (ชาย-หญิง) ดีเด่น และรองดีเด่น, 2.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่น (ชาย-หญิง) ดีเด่น และรองดีเด่น, 3.นักกีฬาอาชีพดีเด่นและรองเด่น, 4.นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่นและรองดีเด่น, 5.นักกีฬาพิการดีเด่น, 6.ชนิดกีฬาดีเด่นและทีมกีฬาดีเด่น, 7.ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น, 8.สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่น, 9.สมาคมกีฬาจังหวัดดีเด่น และ10.บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น (ผู้บริหาร,นักวิชาการ,ผู้จัดการทีม,ผู้ตัดสิน) โดยสถานีโทรทัศน์ T Sports Channel ถ่ายทอดสเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

นายสกล กล่าวว่า ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ปีนี้ ใช้มาสคอตหรือตัวแทนสัญลักษณ์งานวันกีฬาแห่งชาติ เป็นเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิงสวมใส่ชุดกีฬา “น้องสปอร์ต น้องสปิริต” และจะมีการแสดง จำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย

ชุดที่ 1 “King of The River :กษัตริย์แห่งสายธารา” จุดกำเนิดก่อเกิดวันกีฬาแห่งประเทศไทย การหวนรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และ   พระอัจฉริยะภาพด้านกีฬา ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กษัตริย์ผู้ทรงเป็นแรงใจสำคัญของนักกีฬาทั้งประเทศ, ชุดที่ 2 “The Melody of King: เพลงของพ่อ” การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ รวมใจส่งบทเพลง ผ่านสายน้ำและฝากฟ้าส่งถึงพ่อ

ส่วนชุดที่ 3 คือ “King of King : เอกกษัตริย์ชาวประชา” โดยหุ่นเชิดคน เฉลิมพระเกียรติเอกกษัตริย์ ผู้ทรงงานทุกอย่าง เพื่อประชาชนชาวไทย ธ ผู้เป็นพลังและศูนย์รวมใจผองไทยทั้งชาติ และชุดที่ 4 “King of Sport : กษัตริย์แห่งชาวกีฬา” เป็นการรวมจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียวของเหล่านักกีฬาไทย โดยการเต้นประกอบกับถือโคมเทียน เพื่อส่งเสด็จสู่ สวรรคาลัย ผ่านบทเพลง ตามรอยพระราชา และยังมีวีดิทัศน์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, วีดิทัศน์กิจกรรมกีฬาของชาติในรอบปี พ.ศ.2559 และวีดิทัศน์แสดงประวัติและความสามารถของนักกีฬาที่เข้ารอบสุดท้ายในแต่ละรางวัล แสดงให้ชม

นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในงานวันดังกล่าว โดยจะนำถ้วยรางวัล และอุปกรณ์กีฬาของพระองค์ มาจัดแสดงภายในงานอีกด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ