ข่าว

ยิมเปิดเวทีให้ดาวรุ่งดวลทีมชาติลุ้นไปซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเวทีให้ “ทีมชาติ” และ “ดาวรุ่ง” สู้กันในศึกยิมนาสติกศิลป์ ชิงถ้วยพระราชทาน 16-18 ธ.ค. หวังได้คนเก่งลุยซีเกมส์ต่อไป

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “ออมสินยิมนาสติกศิลป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค. 2559 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา และ ล่าสุด มีนักกีฬายิมนาสติกศิลป์จากโรงเรียนในต่างจังหวัดและสโมสรทั่วประเทศให้ความสนใจส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติก เปิดเผยว่า ปีนี้กระแสยิมนาสติกค่อนข้างดีได้รับความสนใจจากชมรม สโมสร,โรงเรียนนานาชาติ และโรงเรียนกีฬา รวมถึงสถาบันการพลศึกษาทั่วประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก

รายการนี้จะมีการชิงชัยในประเภทยุวชนชาย-หญิง, ประเภทเยาวชน ชาย-หญิง และประเภทประชาชน ชาย-หญิง และจะมีการแข่งขัน ออมสิน แอโรบิกยิมนาสติก ควบคู่ไปด้วย โดยขณะนี้ยังไม่ปิดรับสมัครทีมที่สนใจสามารถส่งเข้าร่วมแข่งขันได้จนถึงวันที่ 14 ธ.ค.2559

อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติก กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ เน้นท่าบังคับระดับพื้นฐานสำหรับยิมนาสติกเด็กเล็ก ทั้งท่าเบสิก ท่ายืดหยุ่น ยอมรับว่าเป็นท่าที่ยากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากต้องการให้ถูกต้องเพื่อเป็นบรรทัดฐานในทิศทางเดียวกัน และต้องการให้สอดคล้องกับกฎกติกาของ สหพันธ์ยิมนาสติกสากล

ดร.กุสุมาลย์ กล่าวว่า การแข่งขันปีนี้ เป็นการคัดตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย จึงเปิดโอกาสให้นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ และแอโรบิกยิมนาสติก ทีมชาติไทย ทั้ง ณัฐติพงศ์ เอียดวงศ์, สมภพ สวนดอกไม้, วัชพล พิมพิลา,อนุชา พรสิริจรรยา, ฐิดาภรณ์ คันธะระ, ศศิวิมล เมืองพวน,อนาวิน โพธิ์ทอง, ฑิฆัมพร สุรินทรธะ และ นัทธ์ชนัน สุวรรณวงศ์ ลงทำการแข่งขัน เพื่อวัดความสามารถกับดาวรุ่งอีกจำนวนมาก หากสถิติทีมชาติสู้ดาวรุ่งไม่ได้โอกาสหลุดทีมชาติชุดซีเกมส์มีค่อนข้างสูงเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ