ข่าว

สื่อนอกยกย่อง “โปรเม” เก่ง!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไรอัน ลาฟเนอร์ นักเขียนอาวุโสของเว็บไซต์ กอล์ฟ แชนเนล ยกย่อง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล คืออนาคตของวงการกอล์ฟหญิง เพราะมีความครบเครื่องในตัวเอง

ไรอัน ลาฟเนอร์ นักเขียนอาวุโสของเว็บไซต์ "กอล์ฟ แชนเนล" กล่าวถึง "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทย มือ 2 ของโลก เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี "Rolex Player of the Year" ของ LPGA Tour, เจ้าของโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ "Race to CME Globe" และเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของทัวร์ในฤดูกาลล่าสุดว่า เป็นปัจจุบันและอนาคตของวงการกอล์ฟหญิง

ลาฟเนอร์ ระบุในงานเขียนของตัวเองว่า ที่ผ่านมา แอลพีจีเอ (LPGA) จะมีนักกอล์ฟที่โดดเด่นไปคนละอย่าง เช่น เล็กซี่ ธอมป์สัน โปรดังชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นคนไดรฟ์ลูกได้ไกลและทรงพลัง, ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์ที่สามารถวางลูกได้แม่นราวจับวาง หรือปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ที่พัตต์ลูกได้อย่างนุ่มนวลแม่นยำ ขณะที่เอรียามีความครบเครื่องในตัวเอง ทั้งไดรฟ์ลูกได้ทรงพลัง และติดอันดับท็อป 20 ระยะไดรฟ์เฉลี่ยทั้งที่แทบไม่แตะไดรฟ์เวอร์ ไหนจะเหล็กคมวางลูกได้แม่น อีกทั้งช่วงหลังๆ พัฒนาเกมพัตต์ได้อย่างยอดเยี่ยม

ลาฟเนอร์ วิเคราะห์ว่า บัลลังก์มือ 1 โลกของ โค มีสิทธิสั่นคลอนในอนาคตอันใกล้ ถ้า เอรียา ไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือฟอร์มตกอย่างเหลือเชื่อเสียก่อน

ขณะที่นิตยสารกอล์ฟออนไลน์ Global Golf Post ได้ยกให้เอรียาเป็นนักกอล์ฟหญิงแห่งปีสำหรับทรรศนะของนิตยสารตัวเอง โดยยกย่องผลงานของโปรเมในฤดูกาลนี้และชื่นชมว่าสามารถก้าวผ่านความกลัว ความตื่นเต้น สร้างความมั่นใจให้ตัวเองจนประสบความสำเร็จอย่างสูงในปีที่ผ่านมา

ในนิตยสารเขียนถึงบทสัมภาษณ์ของโปรเมว่า ฝันอยากจะเป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีให้ได้สักครั้งหนึ่ง แต่ไม่คิดว่าจะทำได้เร็วขนาดนี้ ซึ่ง Global Golf Post เองก็ไม่เชื่อว่าโปรเมจะทำได้ในการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ เพียง 3 ปี แต่ด้วยพรสวรรค์ ความชำนาญในการเล่นกอล์ฟ และความสามารถในการตีไกล รวมทั้งการดูแลของโค้ช ทำให้โปรสาวไทยประสบความสำเร็จอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ