ข่าว

บอร์ดเทนนิสเชิญ“สุวัจน์” นั่งนายกกิตติมศักดิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส พร้อมบอร์ดบริหารสมาคมชุดใหม่ พร้อมใจส่งเทียบเชิญ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” อดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นนายกกิตติมศักดิ์

บอร์ดเทนนิสเชิญ“สุวัจน์” นั่งนายกกิตติมศักดิ์

“บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส พร้อมบอร์ดบริหารสมาคมชุดใหม่ พร้อมใจส่งเทียบเชิญ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” อดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นนายกกิตติมศักดิ์ของสมาคม 

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม โดยเป็นการประชุมนัดแรกของคณะกรรมการอำนวยการสมาคมชุดใหม่ ที่มาจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2559 และการแต่งตั้งเพิ่มเติม ซึ่งมี นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก และ ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 ของไทย ร่วมประชุมด้วยในฐานะบอร์ดบริหารชุดปัจจุบัน

การประชุมครั้งนี้มีการรับทราบเรื่องที่นายทะเบียนสมาคมกีฬาประจำจังหวัดนนทบุรี หรือ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดนนทบุรี ออกใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ขึ้นใหม่ทั้งชุด ทะเบียนเลขที่ 003/2559 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 รวมถึงเรื่องที่ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ยื่นถอนฟ้อง “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวเนื่องจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559

ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้เรียนเชิญ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ซึ่งปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานอาวุโส สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) เป็นนายกกิตติมศักดิ์ของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ด้วยคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เห็นพ้องตรงกันว่านายสุวัจน์เป็นบุคคลที่สร้างและทำคุณประโยชน์ให้วงการกีฬาของประเทศไทย รวมถึงกีฬาเทนนิสมาอย่างมากมายและยาวนาน โดยกำหนดเข้าพบและเรียนเชิญอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น. ณ บ้านพักของนายสุวัจน์ ในซอยราชวิถี 22 กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติแต่งตั้งที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเทนนิสฯ จำนวน 10 คน ได้แก่ พลโทปรีชา โตสุขศรี, พลอากาศเอกประวิช พจนประพันธ์, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม (อดีตผู้ว่าการ กกท.), นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์, นายอำนาจ เชาวรัตน์, นายอำนาจ สุนทรวัฒน์, นายรัชนันท์ ชานะมัย, นายพชร เสนะวีณิน และร้อยตำรวจโทหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หรือ “แทมมี่” อดีตนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ชุดนี้มีวาระบริหารงาน 4 ปี ซึ่งจะร่วมมือกันทำงานและพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสให้เกิดนักกีฬาขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติเหมือนที่เคยมี ภราดร, ร.ต.อ.ดนัย และ ร.ต.ท.หญิง แทมมารีน และในวันที่ 9 ธันวาคม คณะกรรมการอำนวยการสมาคมพร้อมด้วยคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จะเข้าพบนายสุวัจน์ เพื่อเรียนเชิญเป็นนายกกิตติมศักดิ์ตามมติของที่ประชุม ซึ่งนายสุวัจน์ ได้สร้างคุณประโยชน์ให้วงการกีฬาเทนนิสมาอย่างมากมายและยาวนาน ทำให้วงการกีฬาเทนนิสพัฒนาและมีชื่อเสียงมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ