ข่าว

"เอ็กซ์ตรีม" เปิดโอเพ่นคัดทีมชาติสู้ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.เอ็กซ์ตรีม เปิดคัดเลือกตัวนักกีฬาเวคบอร์ดและสกีน้ำทีมชาติไทย สู้ศึกซีเกมส์ ในวันที่ 17-18 ธ.ค.นี้ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสมัครเข้าคัดเลือกตัวได้เต็มที่

"เสี่ยต๊อด” นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมกีฬาเอ๊กซ์ตรีม อยู่ระหว่างเตรียมนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนสิงหาคมปีหน้า ในประเภทสกีน้ำและเวคบอร์ด ซึ่งในระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม 2559 นี้ ทางสมาคได้จัดให้มีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬาสกีน้ำและเวคบอร์ด เข้าเป็นตัวแทนทีมชาติ พร้อมเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมล่วงหน้า เพื่อลงชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ โดยตั้งเป้าคว้าเหรียญรางวัลมาครองให้ได้

“ในการการคัดเลือกตัวนักกีฬาครั้งนี้ สมาคมมีนโยบายที่ต้องคัดเลือกนักกีฬาให้บริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด เราจึงเปิดโอกาสให้นักกีฬาทุกคนไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาหน้าใหม่หรือหน้าเก่ามีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเหมือนกันหมด โดยจะคัดเลือกคนที่ดีที่สุด 13 คน แบ่งเป็น นักกีฬาเวคบอร์ด ชาย 3 คน หญิง 3 คน สลาลมสกีน้ำ ชาย 2 คน หญิง 2 คน และ ทริกสกีน้ำ ชาย 2 คน และ หญิง 1 คน ซึ่งนักกีฬาที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจะต้องมาเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์”

ในส่วนของคุณสมบัติของนักกีฬาที่มีสิทธิ์เข้าร่วมคัดเลือกตัวนั้น นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมไทย กล่าวว่า ทุกคนที่จะเข้าร่วมจะต้องถือสัญชาติไทย สามารถทุ่มเทเวลาให้กับการเก็บตัวฝึกซ้อมตามตารางที่ผู้ฝึกสอนกำหนด ซึ่งนักกีฬาทุกคนจะได้รับการดูแลอย่างดี มีเบี้ยเลี้ยงและอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมให้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ รายการเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาเวคบอร์ดและสกีน้ำทีมชาติไทย สู้ศึกซีเกมส์ จะทำการแข่งขันในวันที่ 17-18 ธันวาคม 2559 ที่บึงวัดขำอ้อ ต.บึงขำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ส่วนประเภท สลาลมสกีน้ำ และ ทริคสกีน้ำ จะคัดเลือก ที่ บึง TEWAKE N SKI ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา นักกีฬาที่สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 082-441-4199 หรือ 086-787-6532

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ