ข่าว

"น็อคเอาท์" ฟิตปั๋งพร้อมตะบัน "โอโนะ" 14 ธ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เจ้านูญ” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ฟิตเต็มพิกัด พร้อมตะบัน ชิน โอโนะ ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น ป้องแชมป์มินิมัมเวท สมาคมมวยโลก วันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่โคราช 

“เสี่ยตัง” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เพชรยินดี เปิดเผยถึงความคืบหน้าศึกมวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวท สมาคมมวยโลก ที่ “เจ้านูญ” น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของเข็มขัดชาวไทย จะพบกัน ชิน โอโนะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด ระหว่างเวลา 13.45-16.15 น. ว่าขณะนี้แชมป์โลกชาวไทยมีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซนต์ โดยผ่านการลงนวมไปแล้วทั้งสิ้น 135 ยก จากเป้าหมาย 159 ยก ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวแต่อย่างใด

“ก่อนหน้านี้น็อคเอาท์ เจองานหนักมา 5 ไฟท์รวด ทั้ง คาร์ลอส บุยทาโก ที่ชกกันมา 2 ไฟท์ รวมไปถึง มูฮัมหมัด รัชมาน, อเลกซิส ดิอาซ และล่าสุดคือ ไบรอน โรฮาส มาถึงไฟท์นี้อาจดูเหมือนว่าจะเบาลงมาหน่อย แต่ก็ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เพราะผู้ท้าชิงมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ภาค เป็นมวยซ้าย ที่ทั้งสูง และมีความเร็ว จึงกำชับให้นักชกไทยห้ามประมาทเด็ดขาด และก็มั่นใจว่า จากการเตรียมตัวชกไฟท์นี้มาเป็นอย่างดี น็อคเอาท์น่าจะผ่านได้”

เสี่ยตัง กล่าวอีกว่า หากน็อคเอาท์ผ่านการชกป้องกันแชมป์ไฟท์แรกนี้ไปได้ เป็นแน่นอนว่าไฟท์หน้าจะบินไปชกที่ญี่ปุ่น ในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. ที่ขณะนี้มีโปรโมเตอร์ญี่ปุ่นได้ทาบทามมาแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียดกันอยู่

นอกจากนี้ในส่วนของ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์รุ่นเดียวกันของสภามวยโลก ที่จะขึ้นชกอุ่นเครื่องในรายการเดียวกัน ก็มีคิวป้องกันแชมป์แล้ว โดยจะมีขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.ปีหน้า ที่ จ.พิษณุโลก ส่วนผู้ท้าชิงคาดว่าจะเป็นนักชกฟิลิปปินส์

สำหรับ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท วัย 26 ปี ชาว จ.สุรินทร์ มีสถิติการชก 13 ครั้ง ชนะรวด โดยเป็นการชกน็อคเอาท์ 6 ครั้ง ส่วน ชิน โอโนะ ผู้ท้าชิงวัย 33 ปี ผ่านการชกทั้งสิ้น 26 ครั้ง ชนะ 16 ครั้ง (น็อคเอาท์ 3 ครั้ง) เสมอ 3 ครั้ง และแพ้ 7 ครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ