ข่าว

วอลเลย์หญิงต้องคว้าทองซีเกมส์เท่านั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมวอลเลย์บอล เผยปีหน้าวางคิวตบให้ทีมลูกยางสาวไว้ 4 รายการ เน้นซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ต้องทองสถานเดียว พร้อมพอใจการถ่ายเลือดใหม่ในทีมเป็นไปด้วยด

 

ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอล เปิดเผยคิวแข่งระดับนานาชาติของสมาคมในปีหน้าว่า จากที่สรุปกันเบื้องต้นมีทั้งสิ้น 11 รายการ โดยในส่วนของทีมตบลูกยางสาวชุดใหญ่ สมาคมจัดคิวให้ลงเล่นไว้ทั้งสิ้น 4 รายการสำคัญ คือ วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 7 ก.ค.-6 ส.ค., กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 ส.ค. และศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ กับรายการมงเทรอซ์ มาสเตอร์ ที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะประกาศวันแข่งขันที่แน่นอนอีกครั้ง

“สำหรับรายการที่สมาคมเน้นมากก็คือ ซีเกมส์ที่แน่นอนว่าความหวังคงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากตำแหน่งแชมป์ ขณะที่รายการอื่นๆ ก็ตั้งเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป”

แม่บ้านสมาคมลูกยาง ยังกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในทีมตบลูกยางสาว ทั้งในส่วนของโค้ช ที่เปลี่ยนจาก “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร มาเป็น “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล และในส่วนของตัวผู้เล่น ที่มีการถ่ายเลือดครั้งใหญ่ ดันนักกีฬาดาวรุ่งอย่าง อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์ ฯลฯ ขึ้นมามีบทบาทในการลงสนามมากขึ้นว่า สำหรับเรื่องของผู้ฝึกสอนนั้น ต้องยอมรับว่า โค้ชอ๊อตคือปรมาจารย์ระดับอัจฉริยะที่คงหาคนมาทาบได้ยาก ซึ่งก็คงต้องให้เวลาโค้ชด่วนในการค่อยๆ ปรับทีมให้มีความสมดุลย์และลงตัว

“ขณะที่เรื่องของผู้เล่นนั้น ต้องยอมรับว่าผู้เล่นหลักๆ ที่รับใช้ชาติมานานหลายคน เริ่มมีอาการโรยราให้เห็น แม้ทุกคนจะยังเป็นแกนหลักในทีมชาติอยู่ แต่ก็ต้องให้โอกาสรุ่นน้องๆ ได้ลงมาหาประสบการณ์ ซึ่งผลงานในรอบปีที่ผ่านมา ก็ถือว่านักกีฬาดาวรุ่งหลายคนสอบผ่าน ในการลงสนามให้กับทีมชาติ ซึ่งที่เหลือก็คงเป็นการเติมความแข็งแกร่งชองร่างกาย และประสบการณ์ในสนามแข่งขันเท่านั้น”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ