ข่าว

"ซิโก้" ขอย้ำชัย - หม่องรู้ตัวเป็นรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซิโก้" แถลงความพร้อมครั้งสุดท้ายขอย้ำชัยชนะเหนือเมียนมาร์เพื่อเข้าชิงชนะเลิศอาเซียนคัพ ด้านกุนซือเมียนมาร์ยอมรับเป็นรองและอวย ไทย เข้าชิงฯ ครึ่งก้าวแล้ว

    ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016" รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 วันที่ 8 ธ.ค.นี้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬากีฬาสถาน พบ เมียนมาร์ เวลา 19.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด ซึ่งเกมแรก ไทย บุกชนะ 2-0


    ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โดย "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  กล่าวว่าแม้จะกุมความได้เปรียบมาก่อนในเกมแรก แต่ได้บอกนักเตะว่าเกมที่ 2 ยังเป็นเกมที่สำคัญ ต้องโชว์ฟอร์มการเล่นต่อหน้าแฟนบอลและต้องการเก็บชัยชนะนั่นคือเป้าหมายของ ทีมชาติไทย


    “เรารู้ว่าเมียนมาเป็นทีมวัยรุ่น พวกเขายังมุ่งมั่น ตั้งใจ ฉะนั้นเราจะไม่ประมาท เราจะเล่นฟุตบอลให้สวยงาม เล่นให้สนุก และต้องการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเรามี 23 ผู้เล่นที่ทดแทนกันได้ เราไม่กังวลเรื่องผู้เล่นที่มีใบเหลืองติดตัว เพราะหากกังวลเราอาจเล่นไม่เต็มที่ และขณะนี้เราต้องลืมผลการแข่งขันเกมแรกไปก่อน ต้องคิดว่ายัง 0-0 เล่นในบ้านเหมือนที่เราวางแผนเอาไว้” 


    ด้าน แกร์ด ซีเซ เฮดโค้ชเมียนมาร์ กล่าวว่าตนเองขอแสดงความยินดีกับ "ซิโก้" ที่พา ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงฯ ไปแล้วครึ่งก้าว แต่ยังเหลืออีก 1 นัดที่ต้องผ่านไปให้ได้ก่อน ซึ่ง เมียนมาร์ จะพยายามโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา


    “เราต้องพยายามไม่ผิดพลาดโดยเฉพาะในแนวรับ เราสามารถเล่นได้หลายรูปแบบ เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ เราจะเพรสซิ่งหรือไม่ต้องมาดูในเกมพรุ่งนี้ ซึงแน่นอนผมจะไม่เอาผู้เล่นสิบคนไปอยู่ในในกรอบเขตโทษอย่างเดียวแน่นอน โดยเราสร้างโอกาสได้มากมาย แต่เรามีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ ผมหวังว่าเราจะมีโชคกว่านี้ในการเล่น”


    ทั้งนี้ ทั้ง 2 ทีมจะลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเย็นวันนี้ (7 ธ.ค.) ก่อนจะพบกันในวันที่ 8 ธ.ค. ซึ่ง ไทย ขอเพียงผลเสมอก็จะเข้าชิงชนะเลิศ เพื่อป้องกันแชมป์อีกสมัย ส่วนอีกคู่ เวียดนาม พบ อินโดนีเซีย วันที่ 7 ธ.ค. เวลา 19.00 น. โดยนัดแรก อินโดฯ เปิดบ้านชนะ 2-1
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ