ข่าว

"แบงค็อก-สุโขทัย" หนีไม่พ้นเจอทีมแข็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยชื่อ 6 สโมสรเอเชีย ที่จะเป็นคู่แข่งของ สุโขทัย และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในรอบเพลย์ออฟ ศึกเอเอฟซี แชมเปียนลีก  ซึ่งจะมีการจับฉลากวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ที่มาเลเซีย

    สโมสรจากประเทศได้โควตาเตะฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปียนลีก 2017" จำนวน 3 ทีม ในโควตา 1+2 (เข้ารอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ 1 ทีม + เพลย์ออฟ 2 ทีม) โดย เอสซีจี เมืองทองฯ ในฐานะแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ได้เข้าเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ส่วน แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก กับสุโขทัย แชมป์ฟุตบอลช้างเอฟเอ คัพ ได้เล่นรอบเพลย์ออฟ รอบ 2


    ล่าสุดสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้เผยรายชื่อสโมสรที่ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกออกมาแล้ว จำนวน 8 ทีม ประกอบด้วย บริสเบน โรอาร์ (อีมอันดับ 3 เอ-ลีก ออสเตรเลีย) , คิตฉี เอสซี (รองแชมป์ฮ่องกง พรีเมียร์ลีก) , ฮานอย ทีแอนด์ที (แชมป์วี-ลีก เวียดนาม) , ยะโฮร์ ดะรุล ต๊ะซิม (แชมป์มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก) , เบงกาลูรู เอฟซี (แชมป์ไอ-ลีก อินเดีย), ยาดานาบอน เอฟซี (แชมป์เมียนมาร์ เนชั่นแนล ลีก) และ 2 ทีมจาก ไทย คือ แบงค็อก กับ สุโขทัย


    ทั้งนี้ เอเอฟซี จะมีการจับฉลากประกบคู่วันที่ 12 ธ.ค.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยจะเตะเพียงนัดเดียว วันที่ 31 ม.ค.60 จากนั้น 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ จะเข้าไปเพลย์ออฟอีกครั้ง โดยมี 4 ทีมรออยู่ ประกอบด้วย เจจู ยูไนเต็ด (ทีมอันดับ 3 เค-ลีก เกาหลีใต้) , เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (ทีมอันดับ 3 ไชนีส ซูเปอร์ลีก) , เซี่ยงไฮ้ เฉินหัว (ทีมอันดับ 4 ไชนีส ซูเปอร์ลีก) และทีมอันดับ 3 จากเจ-ลีก (กรณีที่ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ ได้แชมป์เอ็มเพอเรอร์ คัพ สิทธิ์เพลย์ออกจะตกเป็นของทีมอันดับ 4 แทน) ซึ่งจะเตะวันที่ 7 ก.พ.60 โดย 4 ทีมที่เข้ารอบ จะเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ