ข่าว

ชุดขาวไร้"เบล"ดวลเสือเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ไร้ แกเรธ เบล แต่ส่งแข้งดังรับ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อลุ้นคว้าชัยเป็นแชมป์กลุ่ม

    ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย คืนวันพุธที่ 7 ธันวาคมนี้ ทั้ง 8 คู่แข่งเวลา 02.45 น. กลุ่ม เอฟ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด แชมป์เก่าจากสเปน จะเปิดซานติอาโก เบอร์นาบิว ต้อนรับ "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งจากเยอรมนี แม้ทั้งสองทีมจะผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่เกมนี้มีเดิมพันเป็นแชมป์กลุ่ม เนื่องจาก รีล มาดริด อยู่อันดับ 2 มี 11 แต้มจาก 5 นัด ตามหลัง ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน หาก "ราชันชุดขาว" เป็นฝ่ายคว้าชัยจะแซงเข้าป้ายเป็นทีมอันดับ 1 ทันที แต่ถ้าเสมอหรือแพ้จะเป็นรองแชมป์
    นัดนี้ "ซิซู" ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเจ้าบ้านหมดสิทธิใช้งาน แกเรธ เบล, โทนี โครส และ อัลบาโร โมราตา ที่เจ็บต้องพักยาว แต่ยังใช้งานแข้งหลักรายอื่นๆ ได้ทั้งหมด จึงน่าจะยึดผู้เล่นจากนัดล่าสุดในศึกแห่งศักดิ์ศรี "เอล กลาซิโก" ที่บุกไปตีเสมอ บาร์เซโลนา 1-1 และรักษาสถิติไม่แพ้ใครในทุกรายการมาแล้วถึง 33 นัดเอาไว้ได้ คาดว่า เคย์ลอร์ นาบาส ยังเป็นผู้รักษาประตู แนวรับยังคงใช้ เซร์คิโอ รามอส, ราฟาเอล วาราน, มาร์เซโล และ ดาเนียล คาร์บายัล แดนกลางประกอบไปด้วย อิสโก, มัตเตโอ โควาซิช และ ลูกา โมดริช ส่วนแดนรุกยังคง 3 ประสาน คาริม เบนเซมา, ลูคัส วาซเกซ และ คริสเตียโน โรนัลโด   
    ด้านทีมเยือนของกุนซือ โธมัส ทูเคิล ขอเพียงผลเสมอจะเป็นแชมป์กลุ่ม แม้จะไร้ โรมัน เบอร์กี, ราฟาเอล เกอร์เรโร, สเวน เบนเดอร์ และ ชินจิ คากาวะ ที่ยังไม่หายเดี้ยง แต่พวกแข้งดังยังพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริง คาดว่าจะปรับทัพจากนัดล่าสุดที่เฝ้ารังไล่ต้อน มึนเชนกลัดบัค 4-1 โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ แนวรับน่าจะใช้ มัทธีอัส กินเทอร์, โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส, มาร์ค บาร์ตรา แดนกลาง ยูเลียน ไวเกิล พร้อมกลับมาประสานงานกับ นูริ ซาฮิน, ลูคัสซ์ ปิสซเซค และ มาร์เซล ชเมลเซอร์ แนวรุก มาริโอ เกิตเซ อาจได้ลงไปช่วย มาร์โก รอยส์ และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง
    ส่วนอีกคู่ สปอร์ติง ลิสบอน จากแชมป์โปรตุเกสที่มี 3 แต้ม จะเปิดสตาดิโอ ชูเซ อัลวาเลด ต้อนรับ ลีเกีย วอร์ซอว์ จากโปแลนด์ที่มีแต้มเดียว เกมนี้หากทีมใดชนะจะเข้าป้ายอันดับ 3 ได้ตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นรางวัลปลอบใจ แต่ถ้าเสมอจะเป็นเจ้าบ้านที่ได้สิทธิไป

โปรแกรมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย (ทุกคู่แข่งเวลา 02.45 น.)
กลุ่ม อี 
เลเวอร์คูเซน (เยอรมนี) พบ โมนาโก (ฝรั่งเศส)
สเปอร์ส (อังกฤษ) พบ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย)

กลุ่ม เอฟ
ลีเกีย วอร์ซอว์ (โปแลนด์) พบ สปอร์ติง ลิสบอน (โปรตุเกส)
รีล มาดริด (สเปน) พบ ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี)

กลุ่ม จี
คลับ บรูช (เบลเยียม) พบ โคเปนฮาเกน (เดนมาร์ก)
ปอร์โต (โปรตุเกส) พบ เลสเตอร์ (อังกฤษ)

กลุ่ม เอช
ยูเวนตุส (อิตาลี) พบ ดินาโม ซาเกรบ (โครเอเชีย)
โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) พบ เซบีญา (สเปน)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ