ข่าว

ชู"พี่โม"เบื้องหลังความสำเร็จของโปรเม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรกอล์ฟแอลพีจีเอ ยกเครดิตให้ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของ "โปรเม" เอรียา มีส่วนผลักดันให้น้องก้าวไปสู่ความสำเร็จในฤดูกาลนี้

          หลังจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทย มือ 2 ของโลก โชว์ฟอร์มกระหึ่มด้วยการคว้าแอลพีจีเอ ทัวร์ในปีนี้ได้ถึง 5 รายการ รวมทั้งพิชิตรางวัลใหญ่อย่าง นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อะวอร์ด) และโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) สำหรับผู้ทำคะแนนสะสม เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ
          จูดี้ แรนกิ้น ตำนานกอล์ฟชาวอเมริกัน แสดงความคิดเห็นว่าความสำเร็จของโปรเมในปีนี้ ต้องยกเครดิตให้กับครอบครัวมากๆ โดยเฉพาะ "โปรโม" โมรียา ผู้เป็นพี่สาว เนื่องจากบ่อยครั้งที่โปรโมลุ้นผลงานน้องสาวอย่างเอาจริงเอาจัง เห็นได้ชัดจากการลุ้นแชมป์ โยโกฮาม่า คลาสสิก ซึ่งวันนั้นโปรเมกำลังจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงไทยคนแรกที่หยิบแชมป์ระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ได้ ฝ่ายพี่สาวแข่งเสร็จไปก่อนแล้วและนั่งพักที่คลับเฮ้าส์ แต่น้องสาวยังคงแข่งอยู่
          เช่นเดียวกับ แคนดี้ กัง ก้านเหล็กประสบการณ์สูงจากไต้หวัน เคยกล่าวเช่นกันว่า ตอนที่เอรียากำลังเล่น 9 หลุมหลัง โมรียาแข่งเสร็จก่อนและกลับมาอยู่ในคลับเฮาส์แล้ว แต่เห็นได้ชัดว่าโมมีอาการกังวลกับการลุ้นแชมป์ของน้องสาว และอยากจะออกไปดูเมแข่ง ทำให้แคนดี้และแอนนา นอร์ดควิสท์ ต้องช่วยลดความตื่นเต้นของโมลงด้วยการแนะนำว่าโมไม่ควรออกไปลุ้นเมข้างสนาม เพราะจะสร้างความกังวลให้น้องสาวมากขึ้น
          “หลังเมทีออฟหลุม 18 พวกเราก็ออกไปหาเม พอออกไปลุ้นข้างกรีน ตอนเมจะพัตต์ โมก็ขอจับมือฉัน เพราะเธอตื่นเต้นมากๆ” โปรไต้หวัน กล่าว
          สำหรับ โปรโม มีหลายหน้าที่ที่ต้องทำ ไม่ใช่แค่ลงแข่งขัน แต่ยังต้องวางแผนในการเดินทางรายการต่อรายการ ดูแลเรื่องการฝึกซ้อมของทั้งตัวเองและน้องสาว บางครั้งก็เป็นแคดดี้ ส่วนเรื่องงานบ้านก็เป็นหน้าที่ของ “แม่เปิ้ล” นฤมล คุณแม่ของสองสาวนั่นเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ