ข่าว

เพาะกายปลื้มคว้าถ้วยรวมศึกชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาเพาะกายฯพอใจผลงานในศึกชิงแชมป์โลกที่กวาดได้ 13 ทอง พร้อมมี "ราชวัตร แก้วปัญญา" เป็นดาวรุ่งดวงใหม่

          นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งโลก 2016 ที่ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ซี โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา ซึ่งมี 57 ชาติเข้าแข่งขัน ได้ปิดฉากลงเรียบร้อยด้วยความสำเร็จของนักกีฬาไทย ซึ่งได้มา 13 ทอง 13 เงิน 6 ทองแเดง จากนักกีฬาทั้งหมด 58 คน และได้รางวัลถ้วยคะแนนรวมยอดเยี่ยม โดยทีมชายเป็นสมัยที่ 2 ทีมหญิงเป็นสมัยที่ 3 ถือว่าผลงานของนักกีฬาไทยยอดเยี่ยม เพราะมีทั้งการรักษาแชมป์และมีแชมป์โลกหน้าใหม่เกิดขึ้น ส่วนรองแชมป์โลกก็เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ หนึ่งในนั้นก็คือ ราชวัตร แก้วปัญญา อดีตราชายิมนาสติก
          “สำหรับในปีหน้า ยังจะมีโปรแกรมแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสหลายรายการ โดยจะมีศึกชิงแชมป์เอเชียที่เกาหลีใต้ ในเดือนส.ค. และชิงแชมป์โลกที่มองโกเลีย รอกำหนดช่วงแข่งขันก่อน ซึ่งทางสมาคมฯ ตั้งเป้ารักษาแชมป์ให้ได้”
          สำหรับ 13 เหรียญทองของทีมไทยในศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ผ่านมา ประกอบด้วย เพาะกาย ชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก. สมคิด สุเมโธเวชกุล แชมป์โลกสมัยที่ 5,  ฟิตเนสหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซม. นงเยาว์  โกสีนาม แชมป์โลกสมัยที่ 2, ฟิตเนสหญิง ความสูงเกิน 165 ซม. รุ้งตะวัน จินดาซิงห์ คว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 5, เพาะกาย มาสเตอร์ ชาย รุ่นอายุ 50-59 ปี สาคร มาตรวังแสง, เพาะกายชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. สุวิทย์ เกตุจินสา ฟิตเนสชาย, รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. “เควิน” วันขัย กาญจนพิมาย แชมป์สมัยที่ 7, ฟิตเนสชาย รุ่นความสูงเกิน 170 ซม. พ.จ.ท.ดำรงศักดิ์ สร้อยศรี แชมป์โลกสมัยที่ 3, โมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม. วันวิสา สังขริม แชมป์โลกสมัยที่ 2, สปอร์ต ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. สหรัฐ เคลือบมาศ แชมป์โลกครั้งแรก, แอธเลติค ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 160 ซม. กิตติพงศ์ จันสุวรรณ และ สปอร์ต ฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 180 ซม. “ต็อบ” กฤตกร ทองแสง นักแสดงจากเรื่องแม่เบี้ย คว้าแชมป์โลกครั้งแรก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ