ข่าว

“นักบิดไทย”คว้าอันดับ 6 โฮมเรซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล นัดบิดไทย ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับ 6 ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016

                   ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 59 เป็นการชิงชัยเรซที่ 2 รุ่น เอเชีย ดรีม คัพ ในเกมนัดส่งท้ายฤดูกาล โดย บร็อค เพียร์สัน นักบิดออสเตรเลียน ได้เริ่มเกมจากหัวขบวน ขนาบข้างด้วย ยาสซิน กาเบรียล ซอมม่า นักบิดอิโดนิเซียน และ ฮิโรกิ นากามูระ ดาวบิดญี่ปุ่น ในกริดที่ 2 และ 3 ขณะที่ สิทธิพร ศรีมูลตรี และ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 4 และ 6

                   ออกสตาร์ทเรซ ฮิโรกิ นากามูระ นักบิดญี่ปุ่น ขึ้นรั้งหัวขบวนหลังผ่านรอบแรก ตามมาด้วย โคโค มาซาฮารุ ทาดาชิ นักบิดฟิลิปปิน และ ฮาริ กริชนาน ในอันดับ 2 และ 3 ด้าน สิทธิพร ศรีมูลตรี และ วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล 2 นักบิดไทย ทำอันดับเกาะอยู่ในกลุ่มกลางขบวน ซึ่ง กริชนาน, นากามูระ, ยาสซิน กาเบรียล ซอมม่า และ โทคิโอะ ชิบูตะ ผลัดกันขึ้นเป็นผู้นำ ขณะที่กลุ่มหลังก็ตามกดดันไม่ห่าง ส่งผลให้ต้องตัดสินแชมป์กันในโค้งสุดท้าย และเป็น นากามูระ ที่ชิงจังหวะได้ดีในโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ก่อนจะบิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก คว้าแชมป์ไปครองด้วยเวลา 16 นาที 55.007 วินาที เฉือน ฮาฟิซห์ นอร์ อาซมาน ดาวบิดมาเลเซียน และ กาเบรียล ซอมม่า ที่ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3 เพียง 0.182 และ 0.250 วินาที ตามลำดับ

                     ด้าน วรพรต ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 6 ทำเวลาตามหลังแชมป์ 0.374 วินาที ส่วน สิทธิพร จบอันดับ 9 ช้ากว่า นากามูระ 1.020 วินาที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ