ข่าว

“มุ้ย”นำทัพยิงเมียนมาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มุ้ย”ธีรศิลป์ แดงดา ที่เคยยิงแฮตทริกใส่เมียนมาร์ นำทัพ “ช้างศึก”ดวลเมียนมาร์ ในศึกลูกหนัง “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันนี้(4 พ.ย.)

                       ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 4 ธันวาคม 2559 เมียนมาร์ ทีมเจ้าภาพร่วมรอบแรกที่ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 2 กลุ่ม บี จะเปิดสนามตุวันนะที่นครย่างกุ้งพบ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แชมป์เก่าและแชมป์ 4 สมัย ทีมอันดับ 1 กลุ่ม เอ ที่ชนะมา 3 นัดรวด สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 18.30 น.

                     “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า จริงๆแล้วไทยกับเมียนมาร์เจอกันมาบ่อย ผู้ช่วยโค้ชของเมียนมาร์ก็เคยเล่นทีมชาติรุ่นเดียวกันมาตั้งแต่สมัยซีเกมส์ ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว  เราให้เกียรติคู่ต่อสู้ และเมียนมาร์เองก็ชื่นชมทีมชาติไทยเช่นกัน

                       “เมียนมาร์เป็นทีมที่มีผู้เล่นวัยรุ่นรวมถึงได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ดังนั้นเขาจะต้องเล่นเกมหนักใส่เราแน่นอน ฉะนั้นในเกมนี้ทีมชาติไทยต้องใช้สมาธิและวิธีการ แท็กติก เทคนิคทุกอย่างที่ฝึกซ้อมกันมา และอยากจะให้แฟนบอลได้เห็นเกมฟุตบอลที่สนุกและสวยงาม ส่วนผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไปเพราะเกมจบทุกคนคือเพื่อนกันและยังต้องไปเล่นนัดที่ 2 ที่เมืองไทยอยู่ดี” ซิโก้ กล่าว 

                       กุนซือ “ช้างศึก” เผยต่อว่า จุดเด่นของเมียนมาร์คือพละกำลัง พวกเขามีความเร็วที่เป็นจุดแข็ง ดังนั้นเชื่อว่าหากเราสามารถป้องกันเกมโต้กลับหรือหยุดเกมบุกของพวกเขาได้ก็น่าจะมีโอกาสเก็บชัยชนะกลับออกไป ถึงตอนนี้ยังมั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ นั่นคือการคว้าชัยชนะในเกมแรก 

                    สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 3-4-1-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง กรวิทย์ นามวิเศษ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์, กองกลาง ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น ริมเส้นซ้าย ธีราทร บุญมาทัน ริมเส้นขวา ทริสตอง โด กองกลางตัวรุก ชนาธิป สรงกระสินธ์ คู่กองหน้า สิโรจน์ ฉัตรทอง และธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงไปแล้ว 3 ประตู

                    ด้านเมียนมาร์ ภายใต้การคุมทีมของแกร์ด ซิเซ กุนซือชาวเยอรมัน ทำผลงาน 3 นัดในรอบแรกด้วยการแพ้เวียดนาม 1-2 ชนะกัมพูชา 3-1 ชนะมาเลเซีย 1-0 เป็นการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่แข่งขันมา 10 ครั้ง ทีมชุดนี้มี ออง ตู กองหน้าที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู รวมถึง กอง แซต ไน ที่เล่นกับทีมสมุทรสาครในดิวิชั่น 2 และคยอ ยาน ออง กับ ซอ มินตุน เป็นกำลังสำคัญ

                    ปัจจุบันอันดับโลกของ “ฟีฟ่า” เมียนมาร์ อยู่อันดับ 166 ส่วน ไทย อันดับ 129 สถิติเคยพบกันมา 45 ครั้ง เมียนมาร์ชนะ 14 ครั้งยิงได้ 61 ประตู ไทยชนะ 17 ครั้ง ยิงได้ 80 ประตู เสมอกัน 14 ครั้ง โดยการเจอกันในทัวร์นาเมนต์นี้ 6 ครั้ง “ช้างศึก” ไม่เคยแพ้ ชนะ 3 ครั้งและเสมอ 3 ครั้ง ซึ่ง ธีรศิลป์ แดงดา ทำสถิติยิงประตูเมียนมาร์มากที่สุด 3 ประตูจากการซัดแฮตทริกเมื่อปี 2012

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ