ข่าว

“สมคิด” ประเดิมทองเพาะกายโลก “รุ้งตะวัน-นงเยาว์” ก็แชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฉากวันแรก ศึกเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งโลก 2016 ทัพไทยทำผลงานยอดเยี่ยมประเดิมคว้าแชมป์โลกจาก สมคิด สุเมโธเวชกุล และกวาดทองต่อเนื่องจากฟิตเนสหญิง

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งโลก 2016 ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ซี โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เป็นการแข่งขันวันแรก มีชิงทั้งสิ้น 15 เหรียญทอง ปรากฎว่า ทัพนักกีฬาไทย คว้ามาได้ถึง 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

 

“สมคิด” ประเดิมทองเพาะกายโลก “รุ้งตะวัน-นงเยาว์” ก็แชมป์

สมคิด สุเมโธเวชกุล 

 

ผลการแข่งขันของนักกีฬาไทย มีดังนี้ เพาะกาย ชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก. สมคิด สุเมโธเวชกุล คว้าเหรียญทองแรกของรายการได้สำเร็จ เป็นแชมป์โลก สมัยที่ 5 ด้าน สุรศักดิ์ ปานเรือง ได้เหรียญเงิน, วัชระ สะศรีสังข์ ตกรอบคัดเลือก ขณะที่เหรียญทองแดง ชินฮา ราฮุล (อินเดีย)

เพาะกาย ชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. จีรพันธ์ โป่งคำ ได้เหรียญเงิน, เพาะกาย ชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. ชัยพิพัฒน์ ลิ่วตระกูล ได้อันดับ 5

ฟิตเนสหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซม. นงเยาว์  โกสีนาม คว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ส่วน ศิริพร ศรช่วย ได้เหรียญทองแดง, ฟิตเนสหญิง ความสูงไม่เกิน 165 ซม. จ.อ.ท.อาจารี  แท่นทรัพย์ แชมป์เก่าพลาดท่าได้เหรียญเงิน

ฟิตเนสหญิง ความสูงเกิน 165 ซม. รุ้งตะวัน  จินดาซิงห์ ที่พักการแข่งขันไป 1 ปี หลังจากได้แชมป์โลกที่อินเดีย ปี 2014 กลับมาคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 5 ส่วนพรชนก ปลื้มจิตร ได้เหรียญเงิน

 

“สมคิด” ประเดิมทองเพาะกายโลก “รุ้งตะวัน-นงเยาว์” ก็แชมป์

สาคร มาตรวังแสง

 

เพาะกาย มาสเตอร์ ชาย รุ่นอายุ 50-59 ปี สาคร มาตรวังแสง คว้าเหรียญทอง ส่วนสมศรี  ทุรินไธสง และ สุวิจักขณ์  พันทุสรชัย ตกรอบคัดเลือก, เพาะกายเยาวชนชาย รุ่นน้ำหนัก เกิน 75 กก. อภิชัย วันดี ได้เหรียญทอง

เพาะกาย มาสเตอร์ ชาย รุ่นอายุ 40-49 ปี ขุนตาล พวงเพชร์ ได้เหรียญเงิน ด้าน สมคิด สุเมโธเวชกุล ได้อันดับ 4 ส่วนเกษม ศิริโสตร์และ กุศล ลาเสือ ตกรอบคัดเลือก, เพาะกายเยาวชนชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. ณัฐพงศ์ ใยงูเหลือม ได้เหรียญทองแดง

 

“สมคิด” ประเดิมทองเพาะกายโลก “รุ้งตะวัน-นงเยาว์” ก็แชมป์

รุ้งตะวัน  จินดาซิงห์ 

 

เพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก.จิรฐา จุฑานิชกานต์ ได้เหรียญทองแดง, เพาะกายหญิง รุ่นน้ำหนักเกิน 55 กก. จรัญญา  ดวงคำ ได้อันดับ 4 ส่วน อรดี บุญจำเนียร ตกรอบคัดเลือก

โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซม. กัญญาภัทร ศิริพรรค ได้เหรียญเงิน ด้าน รพีพร อารีย์ ได้อันดับ 4  ส่วน ศิริพร ศรช่วย ตกรอบคัดเลือก, สปอร์ต ฟิสิค ชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. กิตติ ผลาผล ได้เหรียญทอง ส่วน เกรียงไกร ศรีชัยสุวรรณ ได้อันดับ 4

หมายเหตุ : ภาพเคลื่อนไหวคือการแข่งขันฟิตเนสหญิง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ