ข่าว

“โค้ชดำ” ขอเดิมพันอนาคตกับอาร์มี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย...โสภณ เพชรแท้


               หวนคืนสู่วงการลูกหนังอีกครั้งสำหรับ “โค้ชดำ” ธนิศร์ อารีย์สง่ากุล ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน อาร์มี่ ยูไนเต็ด เพื่อลงสู้ศึกฤดูกาล 2017 เป็นการเข้ามารับงานในสถานการณ์ที่ทีมกำลังเพลี่ยงพล้ำและอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะประกาศรับรองฐานะของทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด และชัยนาท ฮอร์นบิล ว่า จะได้เล่นต่อในไทยลีก 2017 หรือไปเล่นดิวิชั่น 1

               การกลับมาของ “โค้ชดำ” ในครั้งนี้ เพราะเคยเป็นผู้ช่วยเฮดโค้ช สมัยคุมทีมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในปี 2551 และได้วางมือไปจากวงการฟุตบอลนานพอสมควร โดยมีจุดเปลี่ยนอยู่ที่ต้นสังกัดในขณะนั้นได้ขายหุ้นของทีมให้แก่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และย้ายทีมจากสนามเหย้าที่พระนครศรีอยุธยาไปยังบุรีรัมย์ โค้ชดำจึงสิ้นสุดภารกิจกับฟุตบอลอาชีพ กระทั่งกลับมาสู่ฟุตบอลเมื่อฝ่ายบริหารของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ต้องการให้นักฟุตบอลที่เคยเป็นลูกหม้อเมื่อครั้งเป็นทีมทหารบกได้มาทำหน้าที่ดูแลทีม ภารกิจทั้งหมดจึงถูกส่งต่อไปยังโค้ชดำ อดีตนักเตะทหารบกที่เคยพาต้นสังกัดทำผลงานกับการเป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วยพระราชทานประเภท ก ที่สำคัญการเข้ามาคุมทัพของโค้ชดำ ยังมีกลุ่มเพื่อนที่เคยเป็นนักเตะในวัยหนุ่ม ทั้ง "โค้ชตุ้ม” รังสิวุฒิ ชโลปถัมภ์ รวมไปถึง “โค้ชอ้วก” วรากร วิจารณ์ณรงค์ การกลับมาครั้งนี้จึงไม่โดดเดี่ยว ที่สำคัญนี่คือการท้าทายและเป็นเดิมพันอนาคต อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในเส้นทางฟุตบอลอาชีพให้อยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของ “โค้ชดำ”

               ธนิศร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนอาร์มี่ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ “คม ชัด ลึก” ว่า การได้กลับมาร่วมงานกับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในสถานะของเฮดโค้ช ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ในทีม ตั้งแต่ผู้จัดการทีม ผู้อำนวยการสโมสร ประธานสโมสร รวมไปถึงผู้บัญชาการทหารบกที่เชื่อมั่นในความสามารถ ในเส้นทางของฟุตบอลแล้วสโมสรทหารบกคือบ้านหลังแรกที่สร้างโอกาสสู่การเป็นนักฟุตบอลจนต่อยอดไปสู่การเป็นผู้ช่วยโค้ช และการทำหน้าที่โค้ชฟุตบอลระดับเยาวชนทีมชาติ ดังนั้นเมื่อได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ให้มาดูแลทีมจึงตอบตกลงและพร้อมที่จะทำงานหนักเพื่อพาต้นสังกัดทำผลงานกับฟุตบอลอาชีพ  

               “แม้ว่าผมจะห่างกับงานในวงการฟุตบอลไปนานร่วม 9 ปีกับงานภาคสนาม แต่ผมก็ติดตามความเคลื่อนไหวมาโดยตลอด เห็นถึงการพัฒนาของนักฟุตบอลแต่ละรุ่น จึงพร้อมใช้ประสบการณ์สร้างผลงานให้ทีม เพื่อตอบแทนความไว้วางใจในการกลับมาครั้งนี้ ผมคงไม่ต้องเคาะสนิมเพราะอยู่กับฟุตบอลมาโดยตลอด ดังนั้นจึงพร้อมจะลุยงานทันที สำหรับอาร์มี่ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะอยู่ไทยลีก หรือดิวิชั่น 1 แน่นอนว่า การทำทีมยุคนี้ไม่ง่าย เพราะต้องแข่งขันกับทีมร่วมลีก แต่ผมก็พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ไม่กลัวว่าการมารับงานกับอาร์มี่จะเป็นการรับเผือกร้อนให้มาอยู่ในมือ ตรงกันข้าม มันคือความท้าทายที่ได้กลับมายังบ้านที่เคยอยู่อาศัย เป็นการเปลี่ยนบทบาทไปตามอายุจากนักฟุตบอลสู่การเป็นโค้ช แน่นอนไม่ว่าจะด้วยฐานะใด ผมก็พร้อมจะทำอย่างดีที่สุดกับงานในความรับผิดชอบ” โค้ชดำ กล่าว

               เป็นการประกาศถึงแนวทางที่วางเอาไว้กับการพาต้นสังกัดโลดแล่นในเส้นทางฟุตบอลอาชีพกับฤดูกาล 2017

 

 

---------------------------

(“โค้ชดำ” ขอเดิมพันอนาคตกับอาร์มี่ : โดย...โสภณ เพชรแท้)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ