ข่าว

ปอดเหล็ก 3,000 คน พร้อมลุย “เดิน-วิ่งมหากุศล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลนครธน จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล "นครธน มินิมาราธอน" ครั้งที่ 9 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปี ดีเดย์วันที่ 10 ธ.ค.นี้ ตรงกับวัน "รัฐธรรมนูญ"

นายแพทย์วิโรจน์ ตระการวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้ร่วมมือกับหน่วยงานสำคัญต่างๆจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล "นครธน มินิมาราธอน" ครั้งที่ 9 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีขึ้นมา แบ่งออกเป็น วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กม. และ เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กม. วิ่งบนเส้นทางธรรมชาติ บางขุนเทียน-ชายทะเล ในวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวัน "รัฐธรรมนูญ" เพื่อนำรายได้ร่วมสมทบทุนการดำเนินงานของมูลนิธิและองค์กรการกุศล 17 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สภากาชาดไทย มูลนิธิโรคข้อในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มูลนิธิโรคไตแห่งประเทศไทย มูลนิธิโรคหืดแห่งประเทศไทย มูลนิธิกลุ่มแสงเทียน วัดบางไส้ไก่ มูลนิธิโรคตับ สมาคมหูหนวกแห่งประเทศไทย วัดพระบาทน้ำพุ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย มูลนิธิรามาธิบดี ศิริราชมูลนิธิ ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร และมูลนิธิโรงพยาบาลนครธน 
    ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่โรงพยาบาลจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศทุกวัย รวมถึงบุคลากรของโรงพยาบาลนครธน ตระหนักถึงความสำคัญและหันมาออกกำลังกายเพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งเป็นวิธีป้องกันโรคที่ดีที่สุดและยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ รวมทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวและคนในชุมชนโดยรอบ ซึ่งในแต่ละปีมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน ซึ่งครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 และเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสครบรอบ 20 ปี การดำเนินงานของโรงพยาบาลนครธน สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ รพ.นครธน โทร 0-2450-9999 หรือ www.gotorace.com
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ