ข่าว

"ฟ้าลั่นจูเนียร์"พ่ายแต้ม"เมลินโด้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟ้าลั่นจูเนียร์" พ่ายแต้ม "เมลินโด้" นักชกฟิลิปปินส์ ชวดแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท ไอบีเอฟ

                     การแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท ไอบีเอฟ ระหว่าง ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ รองแชมป์อันดับ 3 พบ มิลาน เมลินโด้  รองแชมป์อันดับ 6 จากฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่  26 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่เซบู โคลิเซี่ยม

                      ยกแรก เมลินโด้ เป็นฝ่ายเดินรุกไล่หวังเผด็จศึก  แต่ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ใช้หมัดแย็บจน เมลินโด้ เข้าประชิดลำบาก และยังใช้หมัดแย็บจน เมลินโด้ เกิดแผลแตก ในยกที่ 2 ทั้งคู่มีจังหวะปักหลักดวลหมัดกันหลายชอตเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนมวยชาวฟิลิปปินส์รอบสนาม   และในยกสุดท้ายทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างสนุก จบการแข่งขัน ผลปรากฏว่า เมลินโด้ นักชกเจ้าถิ่น เป็นผู้ชนะด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์ 117-111,115-113,115-113                     

                       ภายหลังการ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เผยว่า มีอาการเจ็บมือขวา ตั้งแต่ยกแรก เนื่องจากชกโดนศีรษะของ เมลินโด้  และถึงแม้จะโดนต่อยตัดลำตัวอย่างหนักหลายชุด แต่กัดฟันยืนหยัดอยู่ได้ เพราะเตรียมตัวฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี และรู้สึกเสียดายที่ไฟต์นี้ทำความฝันให้เป็นจริงไม่สำเร็จ อีกทั้งทำให้ชาวไทยผิดหวัง ขอทำใจสักระยะก่อนกลับมาสู้ใหม่

                     ด้าน ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ ในฐานะผู้จัดการทีมของนักชกไทย กล่าวว่า ยอมรับผลการตัดสิน สำหรับการให้คะแนนก็สูสีเบียดกันมาก ทั้งนี้ มร.เคนนี่ เชวาเลียร์ ผู้ตัดสินชาวอเมริกันทำหน้าที่ได้ดี น่าเสียดายที่ ฟ้าลั่นจูเนียร์ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือตั้งแต่ยกต้นๆ จนส่งผลให้ชกได้ไม่เต็มที่ แต่ภูมิใจที่ ฟ้าลั่นจูเนียร์ พัฒนาการชกมากกว่าเดิม เพราะ ผ่านการฝึกปรืออย่างเข้มข้น จาก มร.ไรอัน แมนตัน เทรนเนอร์ชาวอังกฤษ และการติวเข้มจากเพื่อนร่วมค่ายโดยมีคุณพ่อมาให้กำลังใจถึงขอบเวทีด้วย แม้ว่าความพ่ายแพ้ครั้งนี้จะส่งผลให้ทีมงานต้องมาเริ่มต้นนับหนึ่งกันใหม่ แต่อยู่ที่ตัวของฟ้าลั่นจูเนียร์ว่าจะนำประสบการณ์อันล้ำค่านี้ไปพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ