ข่าว

"ลิเวอร์พูล" ร่วมไว้อาลัย "ในหลวง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ร่วมไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการขึ้นข้อความบนป้ายไฟระหว่างเกมเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0

          ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ร่วมไว้อาลัยการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ขึ้นข้อความบนป้ายไฟแอลอีดีรอบสนามว่า “ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชาของปวงชนชาวไทย ข้าพระพุทธเจ้า สโมสรลิเวอร์พูล” ในช่วงระหว่างเกมแดงเดือดนัดที่เปิดแอนฟิลด์เสมอ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0
          ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ได้มอบหมายให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม “หงส์แดง” เป็นตัวแทนของสโมสร เพื่อกล่าวถ้อยคำแสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผ่านคลิปวีดีโอเป็นเวลา 12 วินาที โดยมิดฟิลด์วัย 26 ปีได้สวมเสื้อสีดำ และยกมือไหว้แบบไทยๆพร้อมกับกล่าวว่า 
          “ในนามของทุกคนที่สโมสรลิเวอร์พูล ทั้งนักฟุตบอล และทีมงาน เราขอถวายความเคารพต่อพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย และส่งความคิดถึงมายังแฟนๆ ลิเวอร์พูลชาวไทยที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาอันแสนเศร้าโศกนี้”
          ทั้งนี้ บรรดาสโมสรฟุตบอลระดับชั้นนำของทวีปยุโรปได้โพสต์ข้อความลงในสื่อโซเซียลมีเดีย เพื่อแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อาทิ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส, “ค้างคาวไฟ” บาเลนเซีย, “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์, “หมาป่า” โรม่า รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นต้น ขณะที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี, “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์, “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน และ “เดอะรอยัลส์” เรดดิง ได้ให้นักเตะสวมปลอกแขนสีดำ ในช่วงระหว่างเกมการแข่งขันลีกลูกหนังเมืองผู้ดีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ