ข่าว

“อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์” ครั้งแรกในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอล์ฟ อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 จัดยิ่งใหญ่และเป็นครั้งแรกในประเทศไทย กำหนดระเบิดศึกหาแชมป์ วันที่ 3-9 ธันวาคมนี้

นายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และประธานจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานในโครงการ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016”  เป็นการแข่งขันกอล์ฟ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำที่เป็นแชมป์ จากสนามกอล์ฟชื่อดังที่ติดอันดับโลก จำนวน 25 สนาม จาก 15 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งสนามกอล์ฟที่มาร่วมแข่งขันทั้งหมดนี้ถูกจัดอันดับเป็นสนามกอล์ฟระดับท็อป 100 ของสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก โดยจะมีระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคม ศกนี้

 

“อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์” ครั้งแรกในไทย

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาโครงการ พร้อมด้วย พิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และประธานจัดงาน  เดวิด วี สมิธ กรรมการ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ ร่วมแถลงข่าวการโครงการ  “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” 

..........

 

ในส่วนสนามแข่งขัน ทางสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ เตรียมสร้างสรรค์กิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจ ด้วยการนำเอามรดกทางศิลปวัฒนธรรมและความเจริญรุ่งเรืองทางประวัติศาสตร์ชาติไทย  มาเป็นหลักการในการจัดการต้อนรับแก่เหล่าอาคันตุกะผู้มาเยือนด้วยมิตรไมตรีที่อบอุ่น  เหล่าอาคันตุกะจะได้สัมผัสเพี่อเข้าถึงความเจริญรุ่งเรื่องของอาณาจักรไทย โดยสัมผัสวิถีชีวิต อาหาร สถานที่ ของสองราชธานี คือ พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร อย่างประทับใจ

เดวิด วี สมิธ กรรมการ เวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวถึงการเลือกประเทศไทย เป็นสถานที่จัดงาน “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ :การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016”ว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยทัศนียภาพอันงดงาม และขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อมการต้อนรับอันอบอุ่นด้วยมิตรไมตรีเป็นที่ประทับใจและยอมรับไปทั่วโลก การแข่งขันกอล์ฟ เวิลด์ คลับ  แชมเปี้ยนชิพ 2016 ถือเป็นการแข่งขันระดับคลับแชมเปี้ยนชิพระดับโลกเฉพาะกลุ่มสนามกอล์ฟที่ติดอันดับท็อป 100 ของโลกเท่านั้น ที่จะได้มีโอกาสหมุนเวียนเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน 

สำหรับปีนี้การแข่งขันได้กำหนดจัดขึ้น ณ สนามอโยธยา ลิงส์ ซึ่งเป็นสนามที่ติดอันดับโลกเช่นกัน  นักกอล์ฟที่มาแข่งขันเป็นนักกอล์ฟฝีมือดีซึ่งมีดีกรีระดับแชมเปี้ยนจากสนามกอล์ฟชื่อดัง และแขกผู้มีเกียรติทั้งที่เป็นเจ้าของสนามกอล์ฟและนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล จาก 15 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

 

“อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์” ครั้งแรกในไทย

 

การแข่งขันกอล์ฟ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ยังเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสวิถีชีวิต อาหาร สถานที่ ของสองราชธานี คือ พระนครศรีอยุธยาและกรุงเทพมหานคร และในระหว่างการจัดงานแข่งขันฯ อยู่ในช่วงของการเฉลิมฉลอง ครองราชย์ครบ 70 ปี  ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนม์พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ จึงเป็น วโรกาสอันสำคัญที่จะได้นำเสนอให้ชาวต่างชาติ และเหล่านักกอล์ฟ อาคันตุกะ ที่มาเยือนในครั้งนี้ ได้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ของประชาชนคนไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ