ข่าว

"ช้างศึก" รับข่าวร้าย ปทุม เอ็นนิ้วขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช้างศึก"รับข่าวร้าย ปทุม ชูทอง เอ็นนิ้วขาด ขณะที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ข้อเท้าพลิก "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลั่นยังไม่ยอมยกธงขาว หวังเก็บแต้มจาก อิรัก

           ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หลังจากลงสนามเป็นนัดที่ 3 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม กลุ่ม บี เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ตุลาคม 2559 บุกแพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ถึงสนามโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี 1-3 

          “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการเสียประตูในช่วงต้นเกมของทั้ง 2 ครึ่ง ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกม ทำให้ทีมต้องเปิดเกมรุกมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตามยังไม่หมดหวังในการลุ้นเข้ารอบ เพราะยังเหลืออีก 7 เกม

          “ขอแสดงความยินดีกับ ยูเออี ที่เก็บชัยชนะได้ เกมนี้เราเสียประตูเร็วทำให้ต้องเปิดเกมรุกสู้และมีโอกาสตีเสมอเป็น 2-2 แต่โชคไม่ดี ทำให้มาเสียประตูที่ 3 ขณะเดียวกันสาเหตุที่เราไม่ส่งคนตามประกบ โอมาร์ อับดุลราห์มาน เพลเมกเกอร์ตัวเก่งของยูเออี เนื่องจากเกมรุกของยูเออีมีการเคลื่อนที่บ่อยมาก ทำให้ไม่สามารถส่งใครตามประกบแบบตัวต่อตัวได้ตลอดทั้งเกม อย่างไรก็ตามถือเป็นประสบการณ์ที่ดีของนักเตะ ซึ่งการเล่นในระดับเอเชียเราต้องแข็งแกร่งกว่านี้ แต่เราก็ยังไม่หมดหวังซะทีเดียวเพราะยังเหลืออีก 7 เกมด้วยกัน”

           ล่าสุด ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ได้ออกเดินทางจากกรุงอาบูดาบี ประเทศยูเออี ไปยังกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ด้วยสายการบินเอติฮัด แอร์เวย์ เที่ยวบินที่อีวาย 349 เพื่อเตรียมลงเตะนัดที่ 4 พบ อิรัก ที่สนามปาส เนื่องจาก อิรัก ถูกแบนห้ามเตะในบ้านตัวเอง ซึ่งแข่งขันวันที่ 11 ตุลาคมนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

         “ซิโก้” กล่าวว่า เกมกับ อิรัก ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะเท่านั้น เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ โดยนักเตะบางคนต้องเช็คสภาพร่างกายอีกครั้งว่ามีใครบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตามข่าวดีคือไม่มีนักเตะรายใดติดโทษแบน ทำให้ไม่ต้องเรียกใครเข้ามาเสริมทีมเพิ่มเติม

          “ส่วน ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งเกมพบกับ ยูเออี เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าพลิก โดยได้ให้แพทย์ดูอาการอย่างละเอียดแล้ว อาการไม่หนักเท่าไหร่ แต่คงต้องเช็ควันต่อวัน อย่างไรก็ตามในรายของ ประทุม ชูทอง กองหลังที่เปลี่ยนตัวลงไปเล่นแทน ธนบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วมือ พบว่าเอ็นนิ้วมือขาด ต้องเช็คอาการอีกครั้งว่าจะเล่นได้หรือไม่ แต่ก็จะไม่เรียกใครเข้ามาทดแทน"

          หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวต่ออีกว่า สภาพอากาศที่กรุงเตหะราน ค่อนข้างเย็น แต่มีเวลาหลายวันในการปรับตัวจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ซึ่งวันที่ 8 ตุลาคม จะลงฝึกซ้อมทันที โดยเร่งแก้ไขจุดบกพร่องจากเกมที่แพ้ ยูเออี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ