ข่าว

เทควันโด เปิดโผ 12 จอมเตะ ล่าทองศึกยช.โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิมล ศรีวิกรม์" นายกสมาคมเทควันโดฯ เปิดโผ 12 จอมเตะดาวรุ่งชาย-หญิง ลุยศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 ที่แคนาดา เดือนพ.ย.นี้ ประกาศต้องมีเหรียญทองกลับบ้าน

 
 “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  สมาคม เตรียมส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน เทควันโดเยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 ที่เมืองเบอร์นาบี ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายนนี้ โดยได้คัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานดีจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬานักเรียนและนักศึกษา และ ชิงแชมป์ประเทศไทย มาร่วมคัดเลือกตัวเป็นทีมชาติจำนวน 50-60 คน ทั้งชายและหญิง ก่อนที่ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้จะเป็นผู้พิจารณาให้เหลือแค่ 12 คน ทั้งนี้ได้มีการประลองลงเตะแข่งขันกันเองภายในแต่ละรุ่น รวมไปถึงการฟิตซ้อมดูแลตัวเองเรื่องระเบียบวินัยและความขยันตั้งใจอดทนควบคู่กันไปด้วย
“เวลานี้กีฬาเทควันโดในระดับโลกได้เปลี่้ยนแปลงไปมาก ดังนั้นเราต้องเร่งพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนให้มีศักยภาพที่ดีตามไปด้วย หากเราไม่วางระบบพื้นฐานการฟิตซ้อมที่ดีตั้งแต่ระดับยุวชนและเยาวชน นับว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง เพราะการสร้างนักเทควันโดคนหนึ่งกว่าจะประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ได้ต้องใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3-4 ปี ยิ่งนักกีฬาชุดนี้เป็นสายเลือดใหม่ ก็ต้องเติมเต็มในเรื่องของประสบการณ์ให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ส่วนตัวคาดหวังว่า นักกีฬาชุดนี้จะคว้า 1 เหรียญทองกลับมา เหมือนที่ ”น้องสอง“ บุตรี เผือดผ่อง และ ”เจ้าไอ“ เป็นเอก การะเกตุ ประสบความสำเร็จมาแล้วปี 2549 ที่เวียดนาม”

สำหรับรายชื่อนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทยทั้ง 12 คน ประกอบด้วย ประเภทชาย ได้แก่ ยุทธยา คงกระพันธุ์, ศรัญ ตั้งฉัตรแก้ว, จารุพงศ์ บุญช่วย, ทรงนิติ มีวงษ์, อินทัช รัตนาวังเจริญ และนุชิต รักญาติ ส่วนประเภทหญิง ประกอบด้วย กรชนก เกษรบัว, วิลาสินี คามจังหาร, นภาพร จรณวัต, รัชนีกร สูนประหัต, วิภาวรรณ ศิริพรเพิ่มศักดิ์ และ ณัฐวิภา อินทรสมบัติ

"บิ๊กเอ" กล่าวอีกว่า นักกีฬาทั้งหมดได้ฟิตซ้อมร่วมกับรุ่นพี่ทีมชาติอยู่ที่ศูนย์ฝึกของสมาคม ภายใน กกท.หัวหมาก เพื่อเพิ่มเติมและแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ เนื่องจากนักกีฬาชุดนี้เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่สมาคมฯจะสร้างและส่งเสริมให้ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต เหมือนกับที่ได้สร้าง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลก และเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 และ “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงิน "ริโอเกมส์" มาแล้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ