ข่าว

"สุดา"ล้มเจ้าภาพ ซิวทองปันจักสีลัตบีชเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดา เหลืองอภิชาติกุล เอาชนะ เถา ธิ เทียต ของเจ้าภาพเวียดนาม ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 50-55 กก. หญิง เอาเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ในศึกเอเชียนบีชเกมส์ 2016

                 การแข่งขันปันจักสีลัต ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วันที่ 1 ตุลาคม 2559 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีชิงชัยกัน 12 ทอง โดยมีนักปันจักสีลัตไทย ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ 4 รุ่น ไฮไลท์อยู่ที่ รุ่น 50-55 กก. หญิง สุดา เหลืองอภิชาติกุล พบ เถา ธิ เทียต ของเจ้าภาพเวียดนาม
                 ยกแรก ทั้ง 2 ฝ่ายต่างดูเชิงกัน ก่อน สาวเวียดนาม จะจับจังหวะทุ่ม สุดา ลงไปได้ ทำให้เกมเปิดแลกกันมากขึ้น ด้าน สุดา พยายามเดินหน้าเข้าทำคะแนน แต่ เวียดนาม ก็ถีบสกัดเอาไว้ ท้ายยก สาวไทย มีจังหวะพยายามทุ่ม แต่ เวียดนาม ก็ฝืนไว้ได้ จบยกแรก คะแนนเวียดนามเป็นฝ่ายนำ
                 ยกสอง สุดา ที่คะแนนตามเดินหน้าเข้าแลกหมัดทันที แต่ในจังหวะแลกหมัดกลับถูก เวียดนาม ชกเข้าที่ใบหน้า กรรมการจึงตัดแต้มเวียดนาม ทำให้เกมกลับมาสูสี ขณะที่ สาวเวียดนาม เริ่มออกอาการเจ็บเข่าขวา เพราะ พยายามฝืนไม่ล้มในยกแรก ทำให้ สุดา เป็นฝ่ายขยับเข้าทำฝ่ายเดียว
                 ยกสุดท้าย สุดา ยังคงเดินหน้าเปิดฉากบุกใส่ ออกทั้งหมัดและลูกเตะทำคะแนน ขณะที่ เวียดนาม อาการบาดเจ็บที่เข่าหนักขึ้นจนขอเบรคเกมเอาผ้ามาพันไว้ อีกทั้ง เวียดนาม ยังถูกตัดแต้มอีกครั้ง หลังถูกเตือนเรื่องดึงคอเสื้อ และข่วนเข้าที่คอ สาวไทย เป็นครั้งที่ 3 จนเป็นรอยแดงชัดเจน ทำให้คะแนน สุดา แซงขึ้นนำ ท้ายเกม สุดา คุมเกมไว้ได้ เต้นไปรอบๆ รอ เวียดนาม เป็นฝ่ายเข้าหา จบเกม สุดา เป็นฝ่ายเอาชนะ เวียดนาม ไป 4-1 คว้าเหรียญทองมาครอง ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของกองเชียร์ชาวไทยข้างสนาม

 สุดา กล่าวว่า การแข่งครั้งนี้รู้สึกกดดันมากเพราะ ต้องเจอกับเจ้าภาพ ตัวคู่ต่อสู้ไม่เท่าไหร แต่กังวลเรื่อง กรรมการ และเสียงเชียร์ของแฟนเจ้าถิ่น ทำให้ในยกแรกรู้สึกอึดอัด เล่นไม่ออก แต่เมื่อเข้าสู่ 2 ยกหลังก็เล่นได้ตามเกมที่วางไว้ รู้สึกภูมิใจที่สามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จ มีเหรียญไปฝากครอบครัว และคนทั้งชาติ
                 ด้าน รุ่น 45-50 กก. หญิง ฟิรดาวส์ ดุรอแม พบ ปรินส์เซลินท์ อีโนเฟีย จากฟิลิปปินส์ เกมนี้ ยกแรก ทั้ง 2 ฝ่าย ออกอาวุธใส่กันไม่ยั้ง และเมื่อเข้าสู่ยกสอง สาวไทย ดักจับลูกถีบ ฟิลิปปินส์ ไว้ พร้อมจับทุ่มลงไปได้สำเร็จ ทำให้ ฟิลิปปินส์ เดินเข้าใส่หวังทำคะแนนคืน แต่ ฟิรดาวส์ จับทางได้ว่าคู่ต่อสู้ป้องกันหมัดได้ไม่ดี จึงรัวหมัดเข้าใส่ทำคะแนนออกนำ ยกสาม ฟิลิปปินส์ ออกลูกมั่ว กระโดดถีบเข้าหน้า สาวไทย ทำให้โดนกรรมการตัดแต้ม ก่อนจะ พลาดถีบเข้าเต็มคอ สาวไทย อีกครั้ง ทำเอา สาวไทย มึนไปเล็กน้อย หมดยก ฟิรดาวส์  เป็นฝ่ายชนะ 5-0 เก็บเหรียญทองมาได้เช่นกัน
                 ส่วน รุ่นเดียวกัน ในประเภทชาย ซาบีดี สาและ พบ เหวียน ธานห์ ไธ ของเวียดนาม เจ้าภาพ ผลการแข่งขันปรากฎว่า หนุ่มไทย พ่ายไป 1-4 ด้วยจังหวะทุ่มครึ่งๆกลางๆของเจ้าภาพในช่วงปลายยกสุดท้าย ทำให้ได้มาเพียงเหรียญเงิน
                 ขณะที่ ในช่วงบ่าย นักปันจักสีลัตไทย คนสุดท้ายลงชิงชนะเลิศ ในรุ่น 60-65 กก. พรเทพ พูลแก้ว ชนะ ลูน เจฟเฟอร์สัน เรย์ จากฟิลิปปินส์ 5-0 เก็บเหรียญทองส่งท้ายให้ทัพปันจักสีลัตไทย

 สรุปผลงานทัพปันจักสีลัตไทย ในศึกเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2016 ทำได้ 4 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 4 เหนียญทองแดง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ