ข่าว

“ซิโก้” เร่งเครื่องนักเตะ ซ้อมเข้มเน้นเกมรุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัปดาห์สุดท้ายการเตรียมทีม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปรับแผนให้นักเตะ “ช้างศึก” ซ้อมหนักมากขึ้น เน้นเกมรุกและศึกษาการเล่นของ ยูเออี อย่างละเอียด

     นักเตะทีมชาติไทยภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่มบี นัดที่ 3 กับ ยูเออี วันที่ 6 ตุลาคม และนัดที่ 4 พบ อิรัก ที่ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม
     ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 กันยายน ช่วงเช้าเวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น “ซิโก้” เรียกนักเตะประชุมทีมภายในห้องประชุมของโรงแรมดุสิตธานี ที่พัก ส่วนช่วงเย็นเวลา 18.00 น. ไปฝึกซ้อมที่อาเหม็ด ฟอร์ซ สเตเดี้ยม ซึ่งสนามไม่อนุญาตให้แฟนบอล หรือคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าชมการฝึกซ้อม
      สำหรับสภาพทีมไม่มีปัญหานักเตะมีอาการบาดเจ็บ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ที่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาหลังต้องแยกซ้อมใน 2 วันแรกได้กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว โดย “ซิโก้” เปิดเผยว่า อาการบาดเจ็บของ พีระพัฒน์ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ตอนนี้กลับมาฝึกซ้อมตามปกติแล้ว ขณะที่คนอื่นๆ ถือว่าสมบูรณ์ดี
     “ต้องขอโทษแฟนบอลที่ต้องการมาให้กำลังใจนักเตะในการฝึกซ้อมที่อาเหม็ด ฟอร์ซ สเตเดี้ยมด้วย เนื่องจากทางสนามไม่อนุญาตให้เข้าชม จริงๆแล้วช่วงก่อนเตะ 3-4 วัน ทีมจะปิดสนามซ้อมอยู่แล้วเพราะไม่ต้องการให้คนนอกเข้ามาชมการฝึกซ้อมที่จะเน้นเรื่องของแท็กติกต่างๆ ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนแข่ง” ซิโก้ กล่าว
    กุนซือทีมชาติไทยเผยต่อว่า สนามซ้อมแห่งนี้หญ้ายาวไปนิดแต่ถือว่าน่าพอใจ ทุกคนสามารถปรับตัวได้ไม่มีปัญหา หลังจากนี้จะเพิ่มโปรแกรมฝึกซ้อมหนักมากขึ้น เน้นหนักที่ไปการทำเกมรุกเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจในสิ่งที่ต้องทำในสนาม รวมถึงการประชุมทีมแต่ละวันได้ศึกษาการเล่นของยูเออีทั้งจุดเด่น จุดด้อยตลอด
    ขณะที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งปะระเทศไทย ประกาศเรื่องขายตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย นัดที่ 7 ที่ “ช้างศึก” จะออกไปเยือน ญี่ปุ่น ที่สนามไซตามะ วันที่ 28 มีนาคม 2560 โดยจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เพียงแค่ 1,200 ใบเท่านั้น
    พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษก สมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า สมาคมต้องการอำนวยความสะดวกให้แฟนบอลไทยที่ต้องการเดินทางไปชมเกมนี้ ซึ่งคาดว่ามีจำนวนมากจึงได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เพื่อขอตั๋วมาจำหน่ายล่วงหน้าก่อนจนได้โควตามา 1,200 ใบ
     “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์จะเป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรเข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ราคาบัตรใบละ 1,270 บาท 1 ท่านซื้อได้ 4 ใบ รับบัตรได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 หรือมีบริการรับบัตรเข้าชมได้ที่ญี่ปุ่น แต่ต้องสั่งซื้อที่ไทยทิคเก็ตเมเตอร์ในประเทศเท่านั้น และบัตรจะไม่มีขายที่หน้าสนามแข่งขัน” พาทิศ กล่าวยืนยัน
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ