ข่าว

3 โค้ชขนไก่โบกมือลา จากกันด้วยดีไม่มีปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 โค้ชแบดมินตันไทย สมพล คูเกษมกิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์ และศักดิ์ระพี ทองสาริ ลาออกจากสมาคม “สมพล” ยันไม่ได้มีปัญหาแต่จากกันด้วยดี

     จากกรณีที่ 3 ผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย สมพล คูเกษมกิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์ และศักดิ์ระพี ทองสาริ ยื่นใบลาออกจากการทำหน้าที่ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ล่าสุด นายสมพล คูเกษมกิจ เปิดเผยยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหากับฝ่ายบริหารของสมาคมแต่อย่างใด และเข้าใจว่าสถานการณ์ของวงการแบดมินตันโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ขณะเดียวกันตนก็อยู่ในวงการยาวนานกว่า 30 ปี นับตั้งแต่เป็นผู้เล่นรับใช้ทีมชาติไทย และขยับขึ้นมาเป็นผู้ฝึกสอน จนกระทั่งเป็นคณะกรรมการสมาคม 
      “ผมเข้าใจและยอมรับว่าวงการแบดมินตันโลกเปลี่ยนแปลงไปมาก ขณะเดียวกันนักกีฬาแต่ละชาติก็มีการพัฒนาศักยภาพขึ้นมาไม่น้อย การปรับเปลี่ยนและนำโค้ชรุ่นใหม่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งผมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับผู้บริหารสมาคมแน่นอน แต่รู้ดีว่าตัวเองทำงานในวงการนี้มานาน นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะได้พักผ่อนเสียที” นายสมพล กล่าว
      ทั้งนี้ คณะนักกีฬาทีมชาติไทยที่ฝึกซ้อมกับสมาคม นำโดย “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ฯลฯ ต่างโพสต์ข้อความขอบคุณโค้ชทั้ง 3 คนที่ช่วยปลุกปั้นจนก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย นอกจากนี้ นายเจน ปิยะทัต ที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ก็โพสต์ข้อความในสังคมออนไลน์ ว่าพร้อมเชิญทั้ง 3 คนมาร่วมงานเป็นโค้ชประจำทีมแกรนนูลาร์ และจะขอปรึกษาหารือกันอีกครั้งหลังจากเดินทางกลับจากศึกแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ “โคเรีย โอเพ่น”  ที่เกาหลีใต้ 
       คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอบคุณโค้ชทั้ง 3 คนที่ช่วยพัฒนาและสร้างนักกีฬาจนประสบความสำเร็จนำชื่อเสียงมาให้ประเทศชาติมากมาย อย่างไรก็ตาม สมาคมพร้อมรับคำชี้แนะจากทั้ง 3 คนต่อไปเพราะจะเป็นประโยชน์ต่อวงการแบดมินตันของชาติ  ขณะเดียวกันเชื่อมั่นว่าโค้ชรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำงานจะมีความสามารถดีพอแน่นอน โดยจะเน้นไปที่การสร้างนักกีฬารุ่นใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ