ข่าว

ช็อก! 3 โค้ชขนไก่ทีมชาติลาสมาคมแบด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกวงการแบด 3 โค้ชทีมชาติ "สมพล-อุดม-ศักดิ์ระพี" ประกาศอำลาสมาคม ด้าน "แกรนนูลาร์" พร้อมอ้าแขนรับไปอยู่ด้วย

ข่าวช็อกวงการลูกขนไก่ไทย เมื่อมีรายงานยืนยันว่า 3 ผู้ฝึกสอนแบดมินตันระดับแนวหน้า ได้แก่ สมพล คูเกษมกิจ, อุดม เหลืองเพชราภรณ์ และ พ.ท.ศักดิ์ระพี ทองสาริ ที่ทำงานให้กับสมาคมลูกขนไก่ไทยมานับสิบปี ปลุกปั้นนักตบอย่าง บุญศักดิ์ พลสนะ, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, สุดเขต ประภากมล/สราลีย์ ทุ่งทองคำ, ดวงอนงค์ อรุณเกสร/กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ฯลฯ จนกลายเป็นนักแบดมินตันระดับโลก ได้ลาออกจากการทำหน้าที่ให้กับสมาคมลูกขนไก่ไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เฟสบุ๊คส่วนตัวของ เจน ปิยะทัต จากค่ายแกรนนูลาร์ ได้ระบุถึงเรื่องนี้ว่า 

"ขอแจ้งให้ทุกคนทราบนะครับ หลังจากที่พี่พล (สมพล) พี่ดม (อุดม) พี่โอ้ค (ศักดิ์ระพี) ลาออกจากการเป็นโค้ชของสมาคมกีฬาแบดมินตันและทางผู้บริหารไม่ได้ยับยั้งหนังสือลาออก และทางพี่โอ้คประกาศเมื่อวานว่าทีมใดสนใจให้พี่โอ้คมาร่วมงาน ผมในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์อยากจะขอเชิญพี่ๆทั้งสามมาร่วมงานเพื่อต่อยอดให้กับน้องๆและสร้างความหวังใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย ถ้าไม่รังเกียจผมกลับจากเกาหลีจะไปเชิญพี่ๆทั้งสามด้วยตัวเองครับผม ขอบคุณมากๆครับ"

ส่วนเฟสบุ๊คของ "น้องแน็ต" ณิชชาอร จินดาพล หนึ่งในผลผลิตของโค้ชทั้ง 3 คน กล่าวในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า

"ขอบคุณพี่พล พี่ดม พี่โอ๊ค ที่สอนแน็ตมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแบดหรือเรื่องนอกสนาม การใช้ชีวิตทุกอย่าง ถ้าไม่มีพวกพี่ก็คงไม่ได้มายืนจุดนี้เช่นกัน โดนเฉพาะพี่ดม พี่เป็นผู้ที่เลือกให้แน็ตเข้ามาซ้อมในสมาคม เปิดโอกาสให้ได้ซ้อมกับพี่ๆทีมชาติ นั้นเป็นจุดเริ่มต้นแต่ในเส้นทางชีวิตแบดมินตันอย่างจริงจัง แน็ตจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  ขอบคุณพี่ทุกๆคน ขอบคุณที่อยู่ข้างๆกัน ขอบคุณที่สร้างความอบอุ่นเสมือนบ้านจริงๆ 
แน็ตรักและเคารพพี่ๆน่ะค่ะ #ขอบคุณที่เคียงข้าง #ขอบคุณที่เอ็นดู #รักพี่ทุกคน #น้ำตาแห่งความเคารพ"


ขณะที่เฟสบุ๊คของ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ นักตบทีมชาติไทย ระบุว่า 

"น้ำตาในวันนี้คงบอกแทนความรู็สึกของทุกคนได้ดีที่สุดแล้วครับ ผมขอขอบคุณพี่ๆทั้ง3ที่เป็นทั้งโค้ชและรุ่นพี่แบบอย่างที่ดีให้แก่น้องๆ ขอบคุณที่ทำให้ความฝันของเด็กคนนึงเป็นจริงได้ ผมเชื่อว่าคุณความดีที่พี่ๆได้ทำให้กับประเทศชาติมาตลอดชีวิต จะไม่มีใครทำลายได้ และความดีเหล่านั้นมันจะประทับอยู่ในใจผมตลอดไปครับ#อยู่ให้รัก จากให้คิดถึง#ยอดโค้ช"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ