ข่าว

สิงโตปลด"บิ๊กแซม"เซ่นข่าวฉาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแซม" แซม อัลลาไดซ์ กลายเป็นอดีตผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ ไปเสียแล้ว หลัง เอฟเอ สั่งเด้งพ้นเก้าอี้จากข่าวฉาวโฉ่ และให้ แกเรธ เซาธ์เกต ขัดตาทัพไปก่อน

    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ประกาศปลด "บิ๊กแซม" แซม อัลลาไดซ์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเสียแล้ว แม้จะเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามารับงานคุมทีมลูกหนังเมืองผู้ดีได้เพียง 67 วันต่อจาก "ปู่รอย" รอย ฮอดจ์สัน โค้ชคนก่อนที่ขอลาออกในช่วงหลังจบศึกยูโร 2016 ก็ตาม หลังจากที่กุนซือวัย 61 ปีเผชิญหน้ากับข่าวฉาวโฉ่ไปทั่วไปโลก เมื่อ เดลี เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ เปิดโปงว่า อัลลาไดซ์ ได้เรียกรับเงินสินบนจำนวน 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าที่ปรึกษาเรื่องการหลีกเลี่ยงกฎระเบียบต่างๆ ในการซื้อขายนักเตะที่ถือสิทธิ์โดยบุคคลที่ 3 ให้กลุ่มนักธุรกิจจากดินแดนตะวันออกกลางที่จริงๆ แล้วเป็นผู้สื่อข่าวปลอมตัวมา และมีการบันทึกภาพระหว่างที่ทั้งสองฝ่ายนัดเจอเพื่อสนทนาเรื่องนี้กันมาแล้วถึง 2 ครั้งด้วย
    ก่อนที่ เอฟเอ จะลงมือสอบสวนหาข้อเท็จจริง แต่จากหลักฐานที่ปรากฎออกมาแบบโจ่งแจ้ง ทำให้ "บิ๊กแซม" ต้องจำใจก้าวเท้าลงจากเก้าอี้กุนซือ "สิงโตคำราม" หลังจากที่ทำหน้าที่คุมทีมบ้านเกิดได้เพียงนัดเดียว นั้นก็คือเกมที่พาทีมบุกไปเฉือนชนะ สโลวะเกีย 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน
    ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้มอบหมายให้ แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือ "สิงโตคำราม" รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีสวมบทเป็นกุนซือขัดตาทัพไปก่อน โดยจะให้ทำหน้าที่คุมทีมในอีก 4 นัดต่อจากนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ