ข่าว

“โอ๋”ลั่นล้มแซมบ้าชิงเข็ดขัดเงินต้นปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา ประกาศน็อก คาร์ลอส โรแบร์โต้ นักชกบราซิล เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนไปชิงเข็มขัดเงินกับนักชกอุซเบกิสถานที่ประเทศสิงคโปร์ ต้นปีหน้า

    สืบเนื่องจากการประชุมจัดอันดับสภามวยแห่งเอเชีย ประจำเดือนกันยายน 2559 ที่สำนักงานใหญ่ย่านสนามเป้า เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานใหญ่มอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานจัดอันดับนักชกประจำเดือนกันยายนที่ผ่านมา สรุปสาระ นักชกยอดเยี่ยมได้แก่ สุริยัน นครหลวงโปรโมชั่น และนักชกเกียรติยศ ได้แก่ มานะชัย ก่อเกียรติยิม

     นอกจากนี้ พ.อ.ดำรงค์ สิมะขจรบุญ เลขานุการบริหารฯ ของสภามวยแห่งเอเชีย แจ้งให้ทราบว่า พล.ต.อ.โกวิท ได้ทำหนังสือรับรองการชกของ ศิริมงคล สิงห์วังชา ยื่นต่อสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) เพื่อขออนุมัติให้ขึ้นชิงแชมป์โลกจากสถาบันสภมวยโลกอีกครั้ง เป็นการชิงแชมป์ “ว่าง” เข็มขัดเงิน (ดับเบิลยูบีซี ซิลเวอร์ เบลท์) รุ่นมิดเดิลเวท (160 ปอนด์) กับ อซิซเบ๊ก อับดูกูฟารอฟ แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ชาวอุซเบกิสถาน โดยจะจัดเป็นคู่เอกรายการใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งรายการดังกล่าวจะมีการชิงแชมป์ถึง 5 คู่ และมีการถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ชมด้วย ก่อนหน้านั้น ในวันที่ 29 กันยายน 2559 ในรายการ "ศึกเอ็ม 150 มวยยักษ์ถล่มโลก" ที่เวทีชั่วคราว บริษัทเอสพีกันสาด จำกัด (นวมินทร์74) ศิริมงคล สิงห์วังชา จะมีคิวขึ้นชกป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยยูเนียน (ยูบีเอฟ) รุ่น160 ปอนด์กับ คาร์ลอส โรแบร์โต รองแชมป์จากบราซิล ทางช่อง 3 เอสดีช่อง 28 ถ่ายทอดสดเวลา 14.00-16.00 น. ซึ่งมีทาง รักษ์วสุ พุธวิเศษสรรธร (สัญญา) เป็นโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน

     ด้าน “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกสภามวยโลก 2 รุ่น วัย 39 ปี กล่าวว่า ดีใจมากที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง แม้จะเป็นเข็มขัดเงินก็รู้สึกดี เพราะมีรายการชกต่อเนื่อง โดยในวันที่ 29 ก.ย.นี้ จะโชว์ฟอร์มให้สวยสดงดงาม เอาชนะน็อกมวยบราซิลให้ได้ จากนั้นจะเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมยาวเลย มั่นใจว่าจะคว้าแชมป์เข็มขัดเงินได้อย่างแน่นอน แม้ว่าคู่ชกรายนี้เป็นมวยหมัดหนักเคยชนะน็อกมวยรุ่นน้องในค่ายอย่าง เฉลิมพล สิงห์วังชา ยกแรก มาแล้วก็ไม่หวั่น  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ