ข่าว

สนามไม่พร้อม "ช้างศึก" ซ้อมสนามโรงแรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งไทยเดินทางถึงยูเออีแล้ว และมีโปรแกรมซ้อมเย็นวันนี้เป็นครั้งแรก แต่ต้องซ้อมสนามของโรงแรมซึ่งได้มาตรฐานกว่าที่เจ้าถิ่นจัดไว้ให้

          สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประเทศยูเออีล่วงหน้า 2 วัน เพื่อตรวจดูสนามฝึกซ้อมให้ ทีมชาติไทย ซึ่งได้เดินทางถึงประเทศยูเออีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเข้าพักที่โรงแรมดุสิต ธานี อาบูดาบี

          พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล เผยว่าสนามที่เจ้าบ้าน ยูเออี จัดไว้ให้ตอนแรกมีปัญหาเรื่องพื้นสนาม ทำให้วันที่ 27-28 ก.ย. จะฝึกซ้อมที่สนามของ Armed Officer Club Hotel ก่อน

          “วันที่ 27 - 28 ก.ย.นี้ นักเตะไทยจะซ้อมที่สนามซ้อมของ Armed Officer Club Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมที่เชี่ยวชาญด้านรับนักกีฬาและเคยรับทีมชาติจีน ทีมอุซเบกิสถาน และทีมชาติรัสเซียมาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบพื้นสนามเห็นว่าพื้นสนามอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้แต่ดีกว่าสนามก่อนหน้านี้ที่ทางยูเออีจัดให้มาก”

          “อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 29 ก.ย.- 4 ต.ค. ทีมชาติไทยจะกลับไปซ้อมที่สนาม Armed Forces Stadium ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลขนาดย่อมที่ยูเออีจัดให้ตอนแรกและเคยจัดให้ทีมชาติออสเตรเลียด้วย เนื่องจากช่วงนั้นสภาพหญ้าน่าจะสมบูรณ์พร้อมให้ใช้งาน โดยวันนี้ (27 ก.ย.) เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างเรียบร้อย”

          สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 3 เยือน ยูเออี วันที่ 6 ต.ค. ต่อด้วยนัดที่ 4 เยือน อิรัก (แข่งขันที่ประเทศอิหร่าน) วันที่ 11 ต.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ