ข่าว

“เทนนิส”ส่อเลิก!-โค้ชเชขอคุยก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โค้ชเช” เช ยอง ซอก แจง ยังไม่ได้คุยกับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กรณีมีข่าวเลิกเล่น เชื่อนักกีฬากังวลเรื่องเรียนมากกว่า

          เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ ปตท. สำนักงานใหญ่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด พร้อมด้วยผู้บริหารและนักกีฬา เดินทางเข้าพบ นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เพื่อรับมอบเงินอัดฉีดจำนวน 3 ล้านบาท จากความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ที่เทควันโดทำได้ 1 เหรียญเงินจาก “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ และ 1 เหรียญทองแดงจาก “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ
          นายสรัญ กล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวถือว่าเป็นรางวัลตอบแทนความสำเร็จของนักกีฬา และทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้งหมด จากศึกริโอเกมส์ที่ผ่านมา ในการสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้่งชาติ เพราะเทควันโดนับว่าเป็นอีกชนิดกีฬาหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมา ปตท. ส่งเสริมสนับสนุนกีฬามาอย่างต่อเนื่องหลายประเภท และขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบกำลังใจให้กับทีมเทควันโดไทย ด้วยการมอบเงินสนับสนุนให้ 3 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้พัฒนากีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติต่อไป
          ส่วนข้อถามว่า ในอนาคต ปตท.จะให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดฯหรือไม่นั้น ทั้งนี้เราก็มีแนวโน้มที่ดีในการช่วยเหลือ แต่ทุกอย่างต้องนำเข้าไปในมติที่ประชุมบอร์ดของ ปตท.เสียก่อน
          ด้าน ผศ. พิมล กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทาง ปตท. ที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้ เงินที่ได้รับมาจะนำไปพัฒนานักกีฬาอย่างคุ้มค่า เนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันเก็บคะแนนรายการสำคัญต่างๆ อยู่ในทวีปยุโรป มีค่าใช้จ่ายมาก และนอกจากโอลิมปิกเกมส์แล้ว ยังมีรายการใหญ่อย่าง ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และ ชิงแชมป์โลก ล่าสุดสมาคมได้ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เกือบ 20 คนเดินทางไปแข่งขันเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเปรู และยังมีศึกเทควันโดเคียวรูกิ (ต่อสู้) เยาวชนชิงแชมป์โลก 2016 ที่เมืองแวนคูเวอร์ แคนาดา ช่วงวันที่ 16-20 พ.ย. อีก ซึ่งไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 12 คน ส่วนตัวก็หวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ หลังจากเราไม่มีแชมป์โลกเยาวชนมากว่า 10 ปีแล้วนับตั้งแต่ “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง กับ “เจ้าไอ” เป็นเอก การะเกตุ เมื่อปี 2549
          ขณะที่ “โค้ชจอมเฮี้ยบ” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่า “น้องเทนนิส” พาณิภัค อาจจะเลิกเล่นทีมชาตินั้นว่า เวลานี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน เชื่อว่า เจ้าตัวน่าจะกังวลเรื่องการเรียนมากกว่า เช่นเดียวกับ “เจ้าเทม” เทวินทร์ และ “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ซึ่งได้ให้เวลาสะสางเรื่องการศึกษาให้เข้าที่เข้าทางเสียก่อน แล้วค่อยมาหารือกันใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่หากนักกีฬายืนกรานว่าจะเลิกเล่นจริง ตัวเองก็เคารพในการตัดสินใจ เพียงแต่เชื่อว่า ทุกคนอายุยังน้อย และยังมีโอกาสอีกมากรออยู่ โดยเฉพาะอีก 4 ปีข้างหน้าศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จอมเตะตัวเก่งทั้ง 3 คนมีโอกาสแก้ตัวเพื่อสร้างผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน
          ส่วน “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประกาศเลิกเล่นไปแล้วนั้น เวลานี้สมาคมจะส่งไปฝึกเป็นโค้ชที่เกาหลีใต้เพื่อกลับมาช่วยทีมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ