ข่าว

เปตองคว้าทองบีชเกมส์รับขวัญลูกชายคลอดพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพไทยได้ทองอีกในเอเชี่ยนบีชเกมส์ที่ดานัง หลังเปตองเก็บ 2 ทอง โดย ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง เปิดใจแชมป์นี้เพื่อรับขวัญลูกชายที่จะคลอดในวันพรุ่งนี้ และอีกทองจากวู้ดบอล

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 26 กันยายน ทัพนักกีฬาไทย ซึ่งได้ไปแล้ว 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง เก็บเพิ่มได้อีกหลายเหรียญ โดยครั้งนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมชมการแข่งขัน และให้กำลังใจนักกีฬาไทยด้วย

 

เปตองคว้าทองบีชเกมส์รับขวัญลูกชายคลอดพรุ่งนี้

ในส่วนผลการชิงชัย ไทยได้ทองเพิ่มจาก เปตอง ที่มี ชิง 3 ทอง ไทยเก็บได้ 2 ทอง และ 1 ทองแดง โดยชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด และ ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง พบ อาเม็ด ซาเบรี และ ไซฟู บาห์รี มุสมิน จากมาเลเซีย ต้นเกม มาเลเซีย นำ 3-2 จากนั้นฝนตกลงมา ทำให้เกมต้องหยุดลง เมื่อกลับมาแข่งกันต่อ ไทย ตีเสมอ 3-3 และแม้มาเลเซียจะหนีไปเป็น 6-3 แต่ไทยก็พลิกกลับมาแซงพร้อมปิดสกอร์เอาชนะไป 13-6ได้เหรียญทองไปครอง

ส่วน หญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ แชมป์เก่า พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, ทองสี ตะมะโคตร พบ ลี ธิ ธู และ เหงียน ธิ คาม จากเวียดนาม เปิดเกมขึ้นมาก็ดวลกันได้สูสี 5-5 แม้ฝนตกลงมาแต่คู่สาวไทยยังเล่นต่อไปได้ท่ามกลางสายฝน ขึ้นนำ 7-5 หลังฝนหยุด สภาพสนามกลายแอ่งน้ำขังหลายจุดทำให้เล่นยาก แต่คู่สาวไทยยังโยนได้ยอดเยี่ยม เอาชนะไป 13-8 ป้องกันแชมป์สำเร็จ ขณะที่ คู่ผสม สิทธิชัย กลิ่นเจริญ และ อุไรวรรณ หิรัญวงค์ พ่าย คู่จากลาว 12-13 ในรอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ

หลังจบการแข่งขัน ศราวุฒิ กล่าวทั้งน้ำตาว่า การมาแข่งครั้งนี้ตั้งใจว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญให้ลูกชาย ที่มีกำหนดคลอดวันที่ 27 กันยายน 2559

 

เปตองคว้าทองบีชเกมส์รับขวัญลูกชายคลอดพรุ่งนี้

ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง (ซ้าย) นักทอยลูกเหล็กทีมชาติไทย วิ่งเข้ากอดดีใจกับ เถลิงเกียรติ์ ภู่สะอาด เพื่อนร่วมทีม หลังเร่งแซงเอาชนะทีมชาติ มาเลเซีย

 

เปตองคว้าทองบีชเกมส์รับขวัญลูกชายคลอดพรุ่งนี้

ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง

 

พันธ์ทิพา กล่าวว่า ดีใจมากที่ป้องกันแชมป์ได้ ทีมฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดีในทุกสภาพอากาศ เมื่อฝนตกลงมาจึงไม่เป็นปัญหาในการเล่น อีกทั้งทีมยังใช้การโยกลูกโด่งอยู่แล้ว เกมจึงกลับมาเข้าทางแล้วเอาชนะได้ในที่สุด

นอกจากนี้ ไทยยังได้ทองจาก วู้ดบอล ที่มีชิง 2 ทอง จากการแข่งขันแบบนับจำนวนเกท ประเภทหญิงคู่ สาวไทยชิงกันเอง อมรทิพย์ ค้างคีรี และ อนัฐอร เที่ยงอวน ดวลกับ รัชนี ณ นคร และ รภีพรณ์ รักที่พึ่ง ปรากฎว่า คู่ของ รัชนี กับ รภีพรณ์  เฉือนเอาชนะไปหวุดหวิด 3-2 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนประเภทชายคู่ ไทยได้ 1 เหรียญเงิน จาก วรเชษฐ์ จันทะแสน และ วิทยา สองเมือง ที่นัดชิงแพ้ไต้หวัน 0-2 ขณะที่ นคร นวลรักษา และ เพชรอนันต์ พรเสน่ห์ รอบแรกชนะมาเลเซีย 3-1 รอบสองแพ้ไต้หวัน 1-3 ทำให้ตกรอบ

 

เปตองคว้าทองบีชเกมส์รับขวัญลูกชายคลอดพรุ่งนี้

 

“ดร.แพท” ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมวู้ดบอลไทยยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 2 ทองมาได้ แต่น่าเสียดายชายคู่ของไทยที่ได้เพียงเหรียญเงิน ซึ่งนักกีฬาที่เป็นความหวังของสมาคม นคร นวลรักษา และ เพชรอนันต์ พรเสน่ห์ เจ้าของเหรียญทองบุคคลชาย ต้องตกรอบสองไป อย่างไรก็ตามสมาคมยังเหลือลุ้นเหรียญทองอีก 6 ประเภท จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 7 เหรียญทอง น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ