ข่าว

รมต.กีฬาจี้เตรียมทีมระยะยาวรับมือโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันเตรียมทีมนักกีฬาระยะยาวแบบเป็นรูปธรรม หวังพร้อมรับมือทุกศึกรวมถึงโอลิมปิกโตเกียว

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา เปิดเผยว่า นับจากนี้ทุกหน่วยงานด้านกีฬาของประเทศไทยที่เกี่ยวข้องกันต้องร่วมมือในการเตรียมความพร้อม เเละวางเเผนในการพัฒนากีฬาไทยทุกด้าน

หลังจากที่ตนกลับจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้ทราบว่าหลายชาติมีการพัฒนาที่ก้าวไกลไปมากกว่าไทย ดังนั้น ต่อจากนี้ประเทศไทยต้องมองไปถึงการเตรียมทีมนักกีฬาแบบระยะยาวที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น

“ภายในทีมชาติจะต้องมีนักกีฬาชุดเอ ชุดบี และชุดซี สลับสับเปลี่ยนกันไปเเข่งขันกีฬารายการต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนจะต้องมีความพร้อม สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ หรือ โตเกียวเกมส์ ปี ค.ศ.2020”

รัฐมนตรีกีฬาไทย กล่าวทิ้งท้ายว่า การเตรียมทีมนักกีฬาทีมชาติไทยนั้น ไม่ใช่เพียงเเต่เตรียมเฉพาะนักกีฬา เเต่ต้องเตรียมทั้งกรรมการ เตรียมสร้างวิทยาศาสตร์กีฬา สร้างวินัย เเละโภชนาการ ต้องทำในหลายมิติควบคู่กันไป ซึ่งเเผนระยะยาว 4 ปี ตนเชื่อว่ากีฬาไทยทำได้ เเต่ก็ต้องดูว่าใช้งบจากกองทุนพัฒนากีฬาชาติ มาช่วยในเเผนพัฒนากีฬาระยะยาวดังกล่าวเป็นจำนวนเงินมากน้อยเท่าไหร่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ