ข่าว

ยู 19 เตรียมรวมพลลุยศึกเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เฮดโค้ชทีมไทยชุดยู 19 ปล่อยนักเตะพักผ่อน ก่อนเรียกมารวมตัวอีกครั้งวันที่ 29 ก.ย. เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ล่าตั๋วไปบอลโลก

                นักเตะ ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เดินทางกลับจากประเทศเวียดนาม ถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา หลังคว้ารองแชมป์ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2016 โดยนัดชิงชนะเลิศ แพ้ “จิงโจ้” ออสเตรเลีย 1-5 

                “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งเดินทางไปรับนักเตะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวว่าการคว้ารองแชมป์อาเซียนไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะเป้าหมายจริงๆ ของ ไทย คือศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 11-30 ตุลาคม

                ด้าน “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่าในศึกชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ยังมีหลายสิ่งที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะเกมรับที่เสียประตูทุกนัด ดังนั้นต้องแก้ไขโดยด่วน ขณะเดียวกันจะเรียกนักเตะตัวหลักมาทำศึกชิงแชมป์เอเชียด้วย เพราะถือเป็นรายการสำคัญ

                “หลังจากนี้จะปล่อยนักเตะพักผ่อน จากนั้นจะเรียกมาเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 29 กันยายน และเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ระหว่างวันที่ 4-11 ตุลาคม โดยจะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด คาดว่าเป็น จีน กับ อุซเบกิสถาน ซึ่งอยู่ระหว่างการจเรจา ก่อนเดินทางเข้าประเทศบาห์เรน เพื่อทำศึกยู 19 ชิงแชมป์เอเชีย ต่อไป”

                สำหรับ ศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ทีมชาติไทย อยู่ในสาย เอ โปรแกรมันดแรก วันที่ 13 ตุลาคม พบ เกาหลีใต้, นัด 2 วันที่ 16 ตุลาคม พบ ซาอุดิอาระเบีย และนัด 3 วันที่ 19 ตุลาคม พบ บาห์เรน โดยคัด 2 ทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ซึ่งรายการนี้คัดตัวแทนเอเชียเพียง 4 ทีม ไปแข่งขันฟุตบอลยู 20 ชิงแชมป์โลก ในปี 2017 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ