ข่าว

ยู 19 ไทยโดนออสซี่เอาคืน 5-1 เสียแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี โดน ออสเตรเลีย ถอนแค้นอย่างเจ็บแสบในนัดชิงชนะเลิศ โดยถล่ม “ช้างศึก” คืนจากรอบแรก 5-1

    ฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2016 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามฮั๋งได๋ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และอดีตแชมป์ 4 สมัย พบกับ “จิงโจ้” ออสเตรเลีย โดยคู่นี้เจอกันมาในรอบแรก ปรากฎว่า ไทย ถล่ม 5-1

    เกมนี้ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ส่ง 11 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ชาคร พิลาคลัง แบ็กขวา อาทิตย์ เอื้อเฟื้อ แบ็กซ้าย สุขสันต์ มุ่งเป้า คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ศฤงคาร พรหมสุภะ, โชติภัทร พุ่มแก้ว กองกลาง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, สรวิทย์ พานทอง, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ริมเส้นขวา ศุภโชค ภาโส ริมเส้นซ้าย วิศรุต อิ่มอุระ กองหน้า ศุภชัย ใจเด็ด

    ก่อนเริ่มเกมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพสนามค่อนข้างแฉะแต่ไม่มีน้ำขัง และเปิดฉากมา ออสเตรเลีย โหมบุกใส่ ไทย ทันที กระทั่งนาที 9 ลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ “ออสซี่” เปิดมาเสาไกลให้ เคียนู บัคกัส โหม่งเต็มๆ ศรีษะ แสกหน้า ชาคร พิลาคลัง ตุงตาข่าย ให้ ออสเตรเลีย นำ 1-0

    จากนั้น “ออสซี่” ยังคงครองเกมได้เหนือ และนาที 19 สตีฟ คัสมานอฟสกี ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนล็อคเข้าขวาและปั่นเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลตุงตาข่าย 2-0 ก่อนหมดครึ่งแรกสกอร์นี้

    ครึ่งหลัง ไทย แก้เกมมาได้ดี เป็นฝ่ายครองบอลบุกใส่ ออสเตรเลีย อย่างหนักและมีโอกาสยิงตีไข่แตกหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยิงออกกันไปเองหมด กระทั่งนาที 67 กลับเป็น ออสเตรเลีย ที่ได้ประตูนำ 3-0 จากจังหวะสวนกลับและเป็น เฮนรี แบล็ควู๊ด ที่วางเท้ายิงเน้นๆ บริเวณจุดโทษตุงตาข่าย ก่อนที่นาที 70 สกอร์ไหลเป็น 4-0 โจเซปป์ วิลเลียม หลุดเข้าไปซัดเสียบเสาไม่เหลือ และนาที 73 ออสเตรเลีย หลุดมา 2 คน ก่อนที่ สตีฟ คัสมานอฟสกี จะยิงโล่งๆ เข้าไป 5-0

    เวลาที่เหลือ ไทย มาได้ประตูตีไข่แตกนาที 89 จาก สรวิทย์ พานทอง แต่ก็เท่านั้น จบเกม ไทย แพ้ 1-5 ทำให้ได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น ขณะที่ ออสเตรเลีย ได้แชมป์ ส่วนชิงอันดับ 3 “เจ้าภาพ” เวียดนาม ชนะ ติมอร์ เลสเต 4-0

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ