ข่าว

สมาคมว่ายน้ำอัดฉีด "เงือกเบญ" 1 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร เจ้าของเหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2016 ถึงไทยแล้ว สมาคมว่ายน้ำตบรางวัลให้ 1 แสนบาท

"เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร นักว่ายน้ำสาวไทย วัย 21 ปี ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน ระยะ 5,000 ม. ศึกเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม และยังเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทย ล่าสุด เดินทางกลับถึงไทยแล้ว ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ พีจี 948 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 กันยายน 2559 ท่ามกลางการต้อนรับจากครอบครัวอย่างอบอุ่น

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.ดร.ธนนท์ แสงนาค อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคของสมาคม เดินทางไปต้อนรับ “เงือกเบญ” ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

นายรังสรรค์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯจะมอบเงินอัดฉีดเป็นจำนวน 1 แสนบาทอีกด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นเหรียญทองแรกและเหรียญทองประวัติศาสตร์ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำในกีฬาเอเชียนบีชเกมส์

"สมาคมต้องให้เครดิตกับตัวนักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักจนสามารถคว้าเหรียญทองนี้มาได้ อีกทั้งสมาคมก็พร้อมที่จะสนับสนุนทีมว่ายน้ำของไทยในอีก 3 รายการที่เหลือในปีนี้คือ ชิงแชมป์เอเชีย, ซีเอจกรุ๊ป และ สระสั้น 25 ม.ชิงแชมป์โลก ส่วนซีเกมส์ครั้งที่ 29 ในปีหน้าทางสมาคมก็พร้อมสนับสนุนนักกีฬาด้วยเช่นกัน" นายรังสรรค์กล่าว

ด้าน "เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร เจ้าของ 1 เหรียญทองว่ายน้ำมาราธอนเอเชียนบีชเกมส์ เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทั้งโค้ช อ.สาธิต หงส์ทอง, โคลิน บราวด์โค้ชชาวออสเตรเลีย และทุกคนที่ทำให้ตนประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันก็จะเตรียมเก็บตัวต่อในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายน ส่วนในซีเกมส์ตนอยากให้สมาคมสนับสนุนโดยเฉพาะทีมผลัดฟรีสไตล์ 4X200 ม.หญิง ที่ตอนนี้เวลาของไทยดีกว่าสิงคโปร์อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ