ข่าว

เอเชี่ยนบีชเกมส์ “ดานัง 2016” เปิดฉากทางการแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหกรรมกีฬาชายหาดของชาวเอเชีย "เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5" ที่ดานัง เวียดนาม เปิดฉากทางการแล้ว เจ้าภาพจัดการแสดงชูแนวคิด “เสียงของทะเล” เรียกรอยยิ้มผู้มาเยือน

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 “ดานัง 2016” มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ณ เบี๋ยงดอง พาร์ค เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในช่วงค่ำวันที่ 24 กันยายน 2559 โดยเหวียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีของเวียดนาม เป็นประธาน ร่วมด้วย ชีค อาหมัด อัลฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) รวมถึงผู้แทนจากรัฐบาลไทย นำโดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

เอเชี่ยนบีชเกมส์ “ดานัง 2016” เปิดฉากทางการแล้ว

ในส่วนทัพนักกีฬาไทยนั้นมี “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักกีฬาว่ายน้ำหญิงทีมชาติที่สร้างผลงานให้ประเทศไทยมาแล้วหลายรายการ เป็นผู้ถือธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทยร่วมขบวนพาเหรดเดินเข้าสู่สนามร่วมกับทัพนักกีฬาจากชาติสมาชิกทั่วทวีปเอเชีย

ด้านการแสดงในพิธีเปิดเจ้าภาพจัดแบบเรียบง่ายแต่สร้างความประทับใจ นักแสดงส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษาในเมืองดานัง ภายใต้แนวคิด “เสียงของทะเล” มีทั้งหมด 9 ชุด ซึ่งเน้นการขับร้องและเต้นประกอบบทเพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนชีวิตในท้องทะเล อันเป็นวิถีชีวิตของชาวดานัง ท่ามกลางความรื่นเริง สดใสและสนุกสนาน โดยไฮไลท์อยู่ที่การจุดไฟในกระถางคบเพลิงสื่อว่าเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 เปิดฉากขึ้นแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ