ข่าว

กาบัดดี้สู้สุดใจ พ่ายอินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมกาบัดดี้ชายหาดชาย พ่าย อินเดีย 52-30 ตกรอบแรก เอเชียน บีชเกมส์ 2016

การแข่งขันกาบัดดี้ชายหาด ในกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วันที่ 24 กันยายน 2559 เป็นการแข่งในรอบแรก กลุ่ม เอ ทีมกาบัดดี้ชายไทย ที่นัดแรกพ่าย รองแชมป์เก่า ปากีสถาน 47-39 ลงแข่งขันเป็นนัดที่สอง พบ อินเดีย ทีมอันดับ 3 จากเอเชียนบีชเกมส์ 2014

เกมนี้ ครึ่งเวลาแรก อินเดีย โชว์ฟอร์มสมเป็นต้นตำรับกาบัดดี้ ขณะที่ ไทย ก็สู้สุดฝีมือ จบครึ่งแรก อินเดีย นำ 30-13 ครึ่งเวลาหลัง อินเดีย ยังคงเล่นได้เหนือกว่า จบเกม อินเดีย ชนะ ไทย 52-30 ส่งให้ ไทย พ่าย 2 นัดรวด ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย

นายสมปราชญ์ ผลชู เลขาธิการสมาคมกีฬากาบัดดี้ ในฐานะผู้จัดการทีมกาบัดดี้ไทย กล่าวว่า แม้ทีมชายไทยตกรอบแรกแต่ได้ประสบการณ์มากในการเจอแชมป์โลกอย่างอินเดีย รวมถึงการพบรองแชมป์เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 อย่างปากีสถาน ดีกรีรองแชมป์โลก ต้องยอมรับว่าทีมไทยโชคร้ายที่อยู่สายหนักมาก

เลขาธิการสมาคมกาบัดดี้กล่าวว่า ในส่วนทีมกาบัดดี้ชายไทยซึ่งแข่งขันสนามปกติไม่ใช่ชายหาด ได้รับข่าวดีจากสหพันธ์ซึ่งแจ้งว่าทีมกาบัดดี้ชายไทยสามารถควอลิฟายได้ตั๋วไปชิงแชมป์โลก 2016 วันที่ 7-22 ตุลาคมนี้ ที่อินเดีย โดยทำโควตาได้เป็นทีมสุดท้ายจากทั้งหมด 12 ทีม ซึ่งผลงานที่ทำให้ทีมได้ไปมาจากการโชว์ฟอร์มที่ดี ในศึกเอเชี่ยนเกมส์และเอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพครั้งที่ผ่านมา ที่ก่อนหน้านี้ทีมชายเคยไปชิงแชมป์โลกเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ส่วนทีมหญิงได้ที่ 3 ชิงแชมป์โลกปี 2012 สำหรับศึกชิงแชมป์โลก 2016 จะมีนักกีฬาจากชุดชายหาดหลายคนติดทีมไปแข่งขันด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ