ข่าว

ทัพไทยเฮ!แต่เช้า "เงือกเบญ" ประเดิมเหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร คว้าแชมป์ว่ายน้ำมาราธอน 5 กม.หญิง ประเดิมเหรียญทองให้ทัพไทยในศึกเอเชี่ยนบีชเกมส์ 2016

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม วันที่ 23 กันยายน 2559 ไฮไลท์ช่วงเช้าอยู่ที่การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน หญิง 5 กม.  ซึ่งเป็นการชิงเหรียญทองแรกของมหกรรม โดยมี 2 นักว่ายน้ำสาวไทยลงชิงชัยด้วยคือ "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่ลงว่ายรายการนี้เป็นครั้งเเรก และรุ่นน้อง "เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร เจ้าของเหรียญเงินว่ายน้ำมาราธอน 5 กม.หญิง เอเชี่ยนบีชเกมส์ 2014 ที่ภูเก็ต

 

ทัพไทยเฮ!แต่เช้า "เงือกเบญ" ประเดิมเหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์

 

ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า "เงือกเบญ" เบญจพร คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 5.57.6 นาที ส่วน "เงือกอุ้ม" ได้อันดับ 4 เวลา 1 ชั่วโมง 06.17.8 นาที

ขณะที่ เหรียญเงิน เป็นของ เหล่ย ชาน จากจีน เวลา 1 ชั่วโมง 5.59.2 นาที  ส่วนเหรียญทองแดง หลี่ ยี่ลิน จากจีนเช่นกัน เวลา 1 ชั่วโมง 6.01.9 นาที 
 

ทัพไทยเฮ!แต่เช้า "เงือกเบญ" ประเดิมเหรียญทองเอเชี่ยนบีชเกมส์

 

เงือกเบญ ที่มีแผลถลอกเลือดออกเล็กน้อยที่บริเวณขอบเบ้าตาข้างขวา กล่าวว่า ดีใจมากที่สามารถทำเหรียญทองให้ประเทศไทยได้ โดยก่อนหน้าได้เตรียมความพร้อมมาเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ ซึ่งฝึกหนักมาตลอด และได้จ้างโค้ชต่างชาติมาดูเรื่องการว่ายน้ำมาราธอน 5 กม. ของตนโดยเฉพาะ ตอนแรกเริ่มท้อในช่วงประมาณ 1,100 เมตรสุดท้าย เริ่มรู้สึกว่านักว่ายน้ำจากจีนเล่นหนักจริงๆ ทั้งกันไม่ให้แซงนักว่ายน้ำจีนคนข้างหน้า และค่อนข้างเล่นหนักมากทั้งถีบและดึงขา รวมถึงศอก จนทำให้แว่นของตนหลุดไปหลายรอบ ทั้งนี้ขอขอบคุณคนไทยที่คอยให้กำลังใจมาตลอด นี่เป็นเหรียญทองแรกและยังเหลือลุ้นอีกหลายเหรียญที่คนไทยจะได้เข้าชิง อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นักกีฬาชาวไทยที่มาทำเพื่อประเทศไทยด้วยค่ะ  
 

ด้าน "เงือกอุ้ม" กล่าวว่า พอใจกับผลงานของตัวเองในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการลงแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนระดับนานาชาติครั้งแรก ซึ่งตลอดการแข่งขันโดนนักกีฬาหลายชาติเล่นตุกติกใส่ตลอด ทั้งดึงฉุดกระชาก ตนถูกข่วนจนเป็นแผลที่หลัง และขอแสดงความยินดีกับเบญจพร ที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ