ข่าว

หวดเดวิสคัพวันแรก หนุ่มไทยเจ๊าไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเดวิสคัพวันแรก ไทยเสมอไต้หวัน 1-1 หลัง “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เอาชนะ หยาง ชุง หัว 3 เซตรวด ก่อนที่ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร จะเจ็บบาดเจ็บขอยอมแพ้ต่อ ลี กวน

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมไต้หวัน ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 16 กันยายน เป็นวันแรก โดย พล.อ.สมโภชน์ นนทชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งเป็นการชิงชัยในประเภทเดี่ยวสลับมือ
    คู่เปิดสนาม “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักหวดมือ 2 ของไทย พบ หยาง ชุง หัว เดี่ยวมือ 1 ของไต้หวัน โดยเซตแรก เกมสูสีจนต้องดวลไทเบรกตัดสิน และเป็น กิตติพงษ์ ที่เล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะไป 7-6 ไทเบรก 8-6 เซตสอง กิตติพงษ์ เป็นฝ่ายคุมเกมได้ดี ชนะอีก 6-4 จากนั้นยังเล่นได้ดีต่อเนื่องในเซตที่สาม ทำให้ กิตติพงษ์ เอาชนะไปอย่างขาดลอย 6-1 ส่งผลให้ กิตติพงษ์ คว้าชัย 3 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-6 (8-6), 6-4, 6-1 เก็บแต้มแรกให้ ทีมไทยนำไต้หวัน 1-0 คู่
    คู่สอง “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร นักหวดเดี่ยวมือ 1 ของไทย พบ ลี กวน ยี มือ 2 ของไต้หวัน โดยเซตแรก แม้ ปรัชญา ถูกเบรกตั้งแต่เกมแรก แต่ก็เบรกคืนก่อนมาเอาชนะด้วยไทเบรก 7-6 (7-3) เซตต่อม ปรัชญา เริ่มเคลื่อนไหวร่างกายช้าลง เนื่องจากอาการเจ็บเข่าที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ ทำให้ ลี กวน ยี คุมเกมได้หมดจนนำห่าง 5-0 จากนั้นปรัชญาเรียกเทรนเนอร์ ก่อนที่จะขอยอมแพ้ ทำให้ ลี กวน ยี ชนะ 7-6 (7-3) และ 5-0 เก็บแต้มให้ ทีมไต้หวัน ตีเสมอ 1-1
    สำหรับศึกเดวิสคัพ วันที่ 17 ก.ย. เป็นการแข่งขันประเภทคู่ โดยทีมไทยส่ง “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทย ลงสนามพบ ฮุง จุย เฉิน และ หวัง เชี้ยะ ฟู เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. และวันสุดท้าย วันที่ 18 กันยาน เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ ปรัชญา พบ หยาง ชุง หัว และ กิตติพงษ์ ลี กวน ยี
    หลังการแข่งขัน กิตติพงษ์ กล่าวว่า ในเซตแรกถือว่าสูสีมาก แต่โชคดีที่ในช่วงปลายเซตตอนไทเบรกที่คู่แข่งขันไปเสียสมาธิ จึงทำให้เกมเปลี่ยนไป ส่วนเซตสอง หยาง ชุง หัว พยายามกลับมาเล่นในเกมของตัวเอง แต่ตนก็ไม่เปิดโอกาสให้เล่นได้ง่ายๆ เพราะรู้ว่านักหวดไต้หวันไม่ทนกับสภาพอากาศที่ร้อน จึงพยายามยื้อ ดึงให้ออกแรงเยอะและเห็นได้ชัดในเซตสอง ซึ่ง หยาง ชุง หัว หมดแรงจริงๆ จึงพยายามยิงอัดกลับไป
    ด้าน ปรัชญา กล่าวว่า อาการบาดเจ็บเป็นมาตั้งแต่ตอนแข่งขันรายการไอทีเอฟที่หัวหิน เมื่อกลับมาฝึกซ้อมอาการก็ดีขึ้น แต่เมื่อลงสนามแข่งขันจริง ซึ่งเจอเกมหนักและยื้อมาก ทำให้อาการกำเริบ ขอโทษแฟนกีฬาเทนนิสชาวไทยที่ตนไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้
    ขณะที่ วิรัช แบรอฮีม กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า น่าเสียดายที่ ปรัชญา มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อน่องขาด้านข้างทั้ง 2 ข้าง จึงจำเป็นต้องถอนตัว ส่วนประเภทคู่ก็ยังหวังว่า สนฉัตร และ สรรค์ชัย จะเก็บชัยชนะได้ และไปลุ้นกันต่อในวันสุดท้าย ยอมรับว่าหนักใจ และต้องฝากความหวังไว้ที่กิตติพงษ์ ซึ่งหากเล่นได้ดีเหมือนวันแรก ทีมไทยก็ยังมีโอกาสเอาชนะได้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ