ข่าว

ไทยซ้อมมื้อแรกติวแท็คติกเจอยุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ยืนยันแม้เป็นรองญี่ปุ่นแต่จะไม่เล่นเกมรับแน่นอน เพราะหวังเก็บแต้มในบ้านตัวเอง และลึกๆ ลุ้นถึงเซอร์ไพรส์ 3 แต้ม

    เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เกมแรกบุกแพ้ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 เตรียมลงเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม กลุ่ม บี นัดที่ 2 วันที่ 6 กันยายนนี้ พบ “ซามูไรบลูส์” ญี่ปุ่น ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.15 น. ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามศุภชลาศัย โดยให้สื่อมวลชนบันทึกภาพและทำข่าว 15 นาที ก่อนปิดสนามเพื่อฝึกซ้อมแท็คติก โดย อดุล หละโสะ กองกลางจากชลบุรี ที่ถูกเรียกมาติดแทน สารัช อยู่เย็น ได้เข้ารายงานตัวฝึกซ้อมด้วย

    หลังการฝึกซ้อม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการซ้อมครั้งนี้ได้ลองแท็คติกการเล่นเพื่อเจอ ญี่ปุ่น โดยเน้นเกมรุกและรับเพื่อให้นักเตะได้ทำความเข้าใจแบบแผนต่างๆ รวมทั้งเน้นนักเตะบางคนที่ยังทำได้ไม่ดีนัก ในเกมแพ้ ซาอุฯ ก่อนหน้านี้ 

    “เราได้ศึกษาการเล่นญี่ปุ่นมาแล้ว เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้ง 23 คน เกมรุกหลากหลาย น่ากลัวทั้งการเข้าทำ และลูกตั้งเตะ ยอมรับว่าแม้เล่นในบ้านก็ไม่ได้เป็นต่อ เพราะ ญี่ปุ่น ก็แพ้มาในเกมแรก แต่เราก็ไม่มีอะไรจะเสีย ดังนั้นไทยต้องเน้นเต็มที่ทั้งเกมริมเส้นและกลางสนาม อย่างไรก็ตามแม้ ไทย จะเป็นรอง แต่ผมยืนยันว่าเราจะไม่เล่นเกมรับแน่นอนเพราะอย่างน้อยหวังที่จะเก็บแต้มในบ้านตัวเองให้ได้ ถ้าและมีโอกาสจะดันเกมบุกทำประตูเพื่อสร้างเซอร์ไพรส์เก็บ 3 คะแนน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ