ข่าว

“อาจายี”ฮีโร่ บีจีเชือดฉลามโอสถแซงดับจุฬา เทโรกินปลาทูบอลไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซามูเอล อาจายี สวมบทฮีโร่ซัดประตูโทนให้บางกอกกล๊าส เอฟซี เฉือนชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0 ในบิ๊กแมทช์ไทยพรีเมียร์ลีก ขณะที่หลังเกมรถยนต์ของ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินโดนมือดีทุบ ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา ซัดประตูชัยส่ง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกพิชิต "แข้งเทพ" แบง

 การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ดวลแข้งกันเป็นนัดที่ 19 ของฤดูกาล คู่บิ๊กแมทช์อยู่ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา คลองหก “กระต่ายบีจี” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 3 ต้อนรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมนำจ่าฝูง เกมนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั้งสองทีมแห่เข้าชมจนล้นความจุของสนามเกินกว่า 5 พันคน เลยทีเดียว
 เริ่มเกมเล่นมาถึงนาที 17 เจ้าถิ่นได้ลูกฟรีคิกริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ศุภชัย คมศิลป์ เปิดโด่งไปหน้าประตู ลูกตกใส่ตัวกองหลังชลบุรีแล้วกระดอนมาเข้าทางปืน ซามูเอล อาจายี ซัดบอลพุ่งชนใต้คานเด้งเข้าซุกก้นตาข่าย เป็นประตูให้บางกอกกล๊าสออกนำ 1-0 หลังเสียประตูเกมของชลบุรียังไม่ดีขึ้นแต่ก็มีโอกาสตีเสมอได้จากลูกโหม่งของ สุทธินันท์ พุกหอม แต่ กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายประตูเจ้าถิ่นไม่ยอมพลาดเซฟเอาไว้ได้ จบครึ่งแรก บางกอกกล๊าสนำ 1-0
 แก้เกมลงมาสู้กันในครึ่งหลัง เกมเปิดแลกกันมากขึ้นและเป็นเจ้าถิ่นที่โอกาสมากกว่าจาก ซามูเอล อาจายี ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเหน่งๆ แต่ไม่ผ่านมือ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายทวารทีมเยือนที่ซูเปอร์เซฟไว้ได้หลายจังหวะ ช่วงท้ายเกมชลบุรีเร่งเครื่องหนัก แต่จังหวะเข้าทำยังไร้จินตนาการ ไม่สามารถตีเสมอได้ หมดเวลาบางกอกกล๊าสเฉือนชนะ 1-0 ฉลองชัยชนะนัดที่ 100 ในฟุตบอลไทยลีก โดยรวมสถิติสมัยยังเป็น ธ.กรุงไทย และขยับแต้มเป็น 36 คะแนน ไล่ตามหลังชลบุรี เหลือ 3 แต้ม
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกมของ บางกอกกล๊าส เอาชนะ ชลบุรี ปรากฏว่า รถเบนซ์ รุ่นอี 300 ทะเบียน กฉ 3910 สระบุรี ของ ถนอม บริคุต ผู้ช่วยผู้ตัดสินในเกมนี้ถูกมือดีตีกระจกด้านคนขับ แต่โชคดีไม่แตกและไม่เสียทรัพย์สินภายในรถ ซึ่งนายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมกระต่ายบีจี ยืนยันว่า จะรับใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด
 ที่สนามศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับ 9 เปิดรังรับการมาเยือน “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่ต้องการชัยชนะเพื่อทำแต็มไล่บี้จ่าฝูง เริ่มเกมเจ้าถิ่นเปิดเกมได้ดีกว่าแต่กลายเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 28 เมื่อ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เปิดลูกเตะมุมไปให้ ซูมาโฮโร ยาย่า ขวิดเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม
 ครึ่งหลังผ่านไป 3 นาที เจ้าถิ่นไล่ตีเสมอ 1-1 จากลูกของ ศุภเศกข์ ไก่แก้ว จากกรอบเขตโทษด้านขวาลูกพุ่งเสียบเสาสองเข้าไป จากนั้นเกมเล่นสนุก นาที 77 เมืองทองที่ตั้งรับพักใหญ่กลับเป็นฝ่ายพลิกนำ 2-1 เมื่อบอลชุลมุนอยู่หน้าประตู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนที่ ธีรศิลป์ แดงดา จะล้มตัวยิงเข้าไป จากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ หมดเวลา เมืองทองฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ 2-1 ไล่จี้ ชลบุรี เหลือแค่ 1 แต้ม


 ที่สนามจุฬาลงกรณ์ “เสือสามย่าน” จุฬา ยูไนเต็ด ทีมบ๊วย ที่เพิ่งผ่าทีมครั้งใหญ่ทั้ง ผจก.ทีม และโค้ช พบ “นายห้างขายยา” โอสถสภา เอ็ม-150 ทีมอันดับ 4 เกมครึ่งแรกนาทีที่ 41 เจ้าถิ่นได้บุกหนแรกเป็นสกอร์ทันที เนโต้ วางบอลยาวให้ สมปอง สอเหลบ หลุดเดี่ยวไปโยกหลอก ฉัตรชัย บุตรพรหม นายทวารทีมเยือนก่อนแปเข้าปากประตูโล่งๆ 1-0 ครึ่งหลัง โอสถสภามาเร่งเครื่องช่วงท้ายเกมนาที 82 จากการประสานงานของ 2 ตัวสำรอง กฤษฎา เก็มเด็น เปิดจากกราบขวา ปฏิพน เพชรวิเศษ สอดมาโขกโล่งๆ เสียบคานตีเสมอเป็น 1-1 ถัดไปนาทีที่ 89 กฤษฎา เก็มเด็น เปิดมาให้ ปฏิพน เพชรวิเศษ โชกประตูชัยให้โอสถสภา แซงชนะ 2-1
 ที่สนามหนองจอก “เจ้าบุญทุ่ม” บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 6 พบ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 11 เริ่มเกมไปแค่ 2 นาที กิตติพล ปาภูงา เปิดเตะมุมด้านขวาบอลไปชุลมุนหน้าปากประตู ก่อนที่จังหวะสุดท้ายบอลมาเข้าทางปืน อานนท์ สังสระน้อย ซัดประตูที่ 10 ของฤดูกาลให้เจ้าถิ่นนำ 1-0 ถัดไปนาที 32 วุฒิชัย ทาทอง ขวิดจากระยะ 12 หลาเสียบตาข่ายให้เทโรนำห่าง 2-0 ในครึ่งแรก เข้าสู่ครึ่งหลัง เกมของบีอีซี เทโรศาสน ยังเหนือกว่า แต่ปิดสกอร์ไม่ได้ ขณะที่ปลาทูคะนอง ยังตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ จบเกม เจ้าบ้านชนะ 2-0


 ที่สนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน “เจดีย์ใหญ่” นครปฐม เอฟซี ที่แพ้มาแล้ว 6 นัดรวดในลีก อยู่อันดับ 14 พบ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 5 ที่ชนะมา 3 นัดติดต่อกันตั้งแต่เปิดเลกสอง เกมครึ่งแรกเจ้าถิ่นเล่นได้ดีกว่าและออกนำไปก่อน 1-0 ในนาที 32 จากจังหวะที่ พานุวัฒน์ ยิ้มสง่า เปิดลูกฟรีคิกหลุดไปเสาสอง อาเบด ไบรอนเซ จิ้มบอลเข้าตุงตาข่าย ครึ่งหลังเกมสู้กันอย่างสนุกก่อนที่เจ้าถิ่นจะได้ประตูย้ำชัยชนะในนาที 78 จากการพาบอลเข้าไปยิงของ อดิศร แดงเรือง จบเกมนครปฐมหยุดสถิติอันเลวร้ายคว้าชัยชนะนัดแรกในรอบ 7 เกมล่าสุดด้วยสกอร์ 2-0
 ส่วนที่สนามสิรินธร “บลูมาร์ลิน” ศรีราชา เล่นในฐานะเจ้าบ้านกับ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ระยอง ถือเป็นเกมหนีตาย ก่อนที่ทีมเยือนมาได้ประตูชัยในนาที 82 จากลูกที่ ติณภพ ศรีสถิตย์ เปิดบอลให้ วุฒิชัย อะสุชีวะ โหม่งเข้าไป ส่งราชนาวี ระยอง ชนะ 1-0
 ที่สนามเทศบาลหนองปรือ “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด เฝ้ารังเจอ “สำเภามหาชัย” ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ปรากฏว่าเกมนี้พัทยาไล่ถล่ม 4-0 จาก อมร ธรรมนาม นาที 8, แอนเดอร์สัน มาชาโด้ นาทีที่ 27 กับ 39 และวิลเลียน เมนดองก้า นาทีที่ 29

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ