ข่าว

“ซิโก้” แถลงพร้อมเอาแต้มกลับออกจากซาอุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ซิโก้” ยอมรับ ทีมชาติไทย เป็นรอง ซาอุดิอาระเบีย แต่ขอเก็บแต้มกลับออกไปให้ได้ ย้ำนักเตะห้ามประมาท ส่วนกุนซือซาอุฯ หวังถึงชัยชนะ


          ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดแรก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุฯ เวลา 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยเวลา 00.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

          โดยเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการประชุมผู้จัดการทีมและแถลงข่าวความพร้อม ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่าเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย เป็นงานที่ยากแน่นอน เพราะ ซาอุฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีผู้เล่นที่อันตรายหลายคน แต่ตนเองก็คาดหวังว่าจะเก็บแต้มกลับออกไปได้

          “ในรอบนี้เราเป็นรองทุกทีม เพราะฉะนั้นต้องมีวินัยและไม่ประมาทเด็ดขาด ซึ่งนอกเหนือจากผลการแข่งขันแล้วอยากให้เกมนี้เป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีสะหว่าง ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย ด้วย ขณะที่สถิติไทยเป็นรองอยู่มาก แต่นั่นคืออดีตและทีมชุดนี้คือทีมใหม่ซึ่งมีการเตรียมทีมที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งที่ ทีมชาติไทย เคยมีมา เพราะฉะนั้นผลจะออกมาอย่างไรเราก็รับได้เสมอ”

       ขณะที่ ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าจากที่เข้าประชุมทาง ฟีฟ่า แจ้งว่าจะใช้กฎกติกาใหม่ในเกมนี้เลย ซึ่งทีมชาติไทยได้ศึกษากติกามาบ้างแล้ว ขณะที่ชุดแข่งขัน “ช้างศึก” จะสวมชุดสีน้ำเงินลงสนาม ส่วนผู้รักษาประตูใส่สีเขียวอ่อน ขณะที่ ซาอุดิอาระเบีย จะสวมชุดสีขาวลงแข่ง นอกจากนั้นจะมีการพักเบรกช่วงนาทีที่ 30 ของทั้ง 2 ครึ่ง เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างร้อน ด้านผู้ตัดสินคือ ฟู่ หมิง จากประเทศจีน

        ด้าน เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือซาอุดิอาระเบีย ชาวฮอลแลนด์ ซึ่งเคยพาฮอลแลนด์คว้ารองแชมป์โลกเมื่อปี 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เปิดเผยว่าทีมมีการเก็บตัวมานาน 2 เดือน แต่มีตัวหลัก 2 คนที่บาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเป้าหมายคือการเก็บชัยชนะให้ได้ เพราะเป็นเกมแรกและได้เล่นในบ้านของตัวเอง      

         ทั้งนี้ เวลา 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยเวลา 00.30 น. นักเตะ ทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ที่สนามคิง ฟาฮัดฯ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงและเวลาแข่งขันจริงด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ