ข่าว

ทัพไทย ตั้งเป้า 39 ทอง ศึกเอเชียนบีช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพนักกีฬาไทย ตั้งเป้ากวาด 39 ทอง ในศึกเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ ดานัง เวียดนาม กกท.พร้อมถ่ายทอดสดเองผ่านทางช่อง “ทีสปอร์ต”

                     นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยเพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ประจำปี 2557-2559 ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน กกท.หัวหมาก โดยได้ประชุมร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 24 กันยายน-3 ตุลาคมนี้ ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม
                     กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้อนุมัติงบประมาณในการเตรียมนักกีฬาในรายการนี้ 89,920,000 บาท โดยที่ประชุมแจ้งว่า มีบางสมาคมยังไม่ดำเนินการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ได้แก่ เรือพาย ปันจักสีลัต คูราช และแซมโบ ทำให้ “เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย ให้ความเห็นว่า หลายสมาคมกีฬาที่ไม่เบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยง นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ทำให้เกิดความสงสัยว่ามีการฝึกซ้อมจริงจังหรือไม่ ถ้าสมาคมกีฬาไม่จริงจัง อยากเสนอให้ตัดออก ไม่ต้องส่งไปแข่งขัน มิเช่นนั้นจะเป็นการผลาญงบประมาณของชาติ
                     ทั้งนี้ นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ในเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 5 จะมีทั้งหมด 427 คน แบ่งเป็น หัวหน้าคณะนักกีฬา 1 คน, รองหัวหน้าคณะนักกีฬา 2 คน, อาตาเช่ 1 คน, นักกีฬา 293 คน (ชาย 161 คน และหญิง 132 คน), เจ้าหน้าที่ประจำทีม 105 คน, แพทย์ พยาบาล และนักกายภาพบำบัด 15 คน และเจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการฯ 10 คน
                     ขณะที่เป้าหมายในครั้งนี้ สมาคมแจ้งว่ามีลุ้นคว้า 39 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง โดยจาก 18 ชนิดกีฬา ยกเว้น โววีนั่ม และคอมแบตเวียดนาม ดังนี้ ว่ายน้ำ (ว่ายน้ำมาราธอน-โปโลน้ำ), กาบัดดี้ชายหาด, ฟุตบอลชายหาด , วอลเลย์บอลชายหาด , แฮนด์บอลชายหาด , บาสเกตบอลชายหาด (3 x 3) , ตะกร้อ (ตะกร้อชายหาด-ชัตเต้ิลค็อกชายหาด) , มวยปล้ำชายหาด, แซมโบ, ยูยิตสู , คูราช , ปันจักสีลัตชายหาด , มวยไทย , เปตองชายหาด , เพาะกายชายหาด , วู้ดบอลชายหาด , เรือพาย  และ กรีฑาชายหาด
                     นอกจากนี้ จะมีการจัดตั้งไทยเฮ้าส์ เพื่อสนับสนุนช่วยเหลือในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา อาทิ กายภาพบำบัด โภชนาการ จิตวิทยา เพื่อให้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจสูงสุดก่อนแข่งขัน ส่วนกำหนดการของคณะนักกีฬาทีมชาติไทย จะเข้าอำลา พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรับฟังโอวาท ในวันที่ 5 กันยายน นี้ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.00 น.
                     ผู้ว่าการ กกท. กล่าวในตอนท้ายว่า กกท. กำลังดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 5 นี้ ผ่านทางช่องกีฬาของ กกท. “ทีสปอร์ต” เพื่อให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ติดตามชม และเชียร์กันอย่างใกล้ชิด โดย จะถ่ายทอดสดในทุกชนิดกีฬาที่นักกีฬาไทยลงแข่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ