ข่าว

ไทยซ้อมครั้งแรกสื่อซาอุฯและญี่ปุ่นเกาะติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้ง ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่ซาอุดิอาระเบีย โดยสื่อเจ้าถิ่นและ ญี่ปุ่น มาทำข่าวด้วย ส่วนการซ้อม "ซิโก้" เผยให้นักเตะได้ปรับตัวเข้ากับอากาศที่ร้อน

             “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดแรก วันที่ 1 กันยายน เยือน “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามคิง ฟาฮัด อินเตอร์เนชันแนล กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุฯ เวลา 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย (เข้าวันที่ 2 กันยายน) ช่อง 7 ถ่ายทอดสด โดยทั้งหมดได้เดินทางจากประเทศกาตาร์ ถึงประเทศซาอุดิอาระเบียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

              ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ตรงกับประเทศไทยเวลา 23.30 น. “ซิโก้” เกียรตศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกที่สนามอัล ริยาดห์ คลับ โดยมีสื่อซาอุฯ และญี่ปุ่น เดินทางมาทำข่าว ทีมชาติไทย ด้วย ซึ่ง “ซิโก้” อนุญาตให้บันทึกภาพได้เพียง 15 นาที

             หลังหารฝึกซ้อม “ซิโก้” กล่าวว่าได้มาปรับเรื่องอากาศ สนาม การหายใจ แต่ละคนเป็นอย่างไร หลังเก็บตัวมาจากที่ประเทศกาตาร์ ความแตกต่างของเรื่องอุณหภูมิขึ้นจากเดิม จาก 39-40 องศาเซลเซียส มาเป็น 40-42 องศาเซลเซียส ทุกคนก็โอเค กระฉับกระเฉงขึ้น และทบทวนแท็คติกวิธีการเล่น

             "นอกจากนี้เราก็ยังซักซ้อมการเล่นเกมรับ ลูกกลางอากาศ ลูกพื้นดินทั้งหมด นอกจากนี้ผมยังเอาประสบการณ์จากสมัยที่เป็นนักเตะตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไป เอาสถานการณ์ที่เคยเจอมาบอกน้องๆ ก็เล่าถึงสภาพอากาศให้นักเตะฟัง ซึ่งพอนักเตะได้สัมผัสอากาศแบบนี้จริงๆ ก็เข้าใจ หากเราไม่ได้มาปรับก็จะมีปัญหาแน่นอน"

             "ในส่วนวิธีการเล่น เราอยากเล่นให้สนุก เราอยากได้แต้มจากซาอุดิอาระเบีย พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผ่านฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมา 4 ครั้งแล้ว เราก็คิดว่าในสนามคิง ฟาฮัด สเตเดียม คนมาดูเต็มสนามเพราะว่าเป็นบรรยากาศที่ดี ถ้าไม่มีคนดูมันไม่สนุก"

             ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมพบ ญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กันยายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ