ข่าว

ส.มวย เดินหน้า ทวงเจ้าซีเกมส์ เก็บตัว1ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมมวยสากลสมัครเล่น วางนโยบาย เฟ้นช้างเผือกมุ่งทีมชาติ ดีเดย์เข้าแคมป์ 1 ต.ค.นี้ ที่มวกเหล็ก พร้อมวางเป้าทวงเจ้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ปีหน้าให้ได

          พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวินัย รอดจ่าย และ พล.อ.อ. ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกสมาคมฯ ได้เรียกประชุมหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยชุดร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 31 ที่ประเทศบราซิล ประกอบด้วย น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ช และทีมสต๊าฟ ที่ห้องประชุมสมาคมฯ ชั้น 15 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 สิงหาคม 2559
           หลังจบการประชุม พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา เปิดเผยว่า สมาคมได้เรียกประชุมทีมสต๊าฟฟ์โค้ชทั้งหมด โดยมี น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม และทีมงานเข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง ซึ่งวาระการประชุม ได้มีการมอบนโยบายใหม่ในการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อให้สต๊าฟโค้ชรับทราบเกี่ยวกับเรื่องคุณสมบัติของนักกีฬาทีมชาติไทย โดยหลักๆ ต้องคัดเลือกนักมวยฝีมือดีจากรายการ มวยสากลชิงแชมป์ประเทศไทย ยุวชน-เยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย และกีฬาเยาวชนแห่งชาติ โดยจะเอาแชมป์กับรองแชมป์มาติดทีมชาติ รวมถึงมีนโยบาย ตั้งคณะกรรมการแมวมองทีมชาติไทย เพื่อหาดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วประเทศ มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะได้นักมวยฝีมือดีมาร่วมทีมชาติ โดยจะเน้นนักมวยในรุ่นเล็ก ได้แก่ 49 กก., 52 กก. และ 56 กก. ซึ่งใน 3 รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีตัวเลือกมาก ทำให้อนาคตจะได้นักมวยที่มีความพร้อมมากที่สุด เพื่อเตรียมทีมไว้สู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย และกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
          “ผมได้มอบนโยบายให้สต๊าฟโค้ชไปทำโครงการมานำเสนอในเรื่องของการเฟ้นหาตัวนักกีฬามาติดทีมชาติว่า คุณสมบัติของนักมวยต้องเป็นอย่างไร และได้แบ่งงานให้สต๊าฟโค้ช รวมถึงกำชับเรื่องระเบียบวินัยของนักมวย และในอนาคตสมาคมฯ ต้องเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าใมาช่วย เพื่อเสริมศักยภาพของนักมวยให้ได้มากกว่านี้ รวมถึงจิตวิทยาและวิทยากรสมัยใหม่นำมาใช้ด้วย เพื่อเป็นการเตรียมทีมอย่างยั่งยืน” เลขาธิการสมาคม กล่าว
          นอกจากนี้ เลาธิการสมาคมฯ ยังกล่าวอีกว่า ระหว่างนี้ ได้มอบมหายให้ นอ.ทวีวัฒน์ อิสลาม ยังรักษาการณ์หัวหน้าสต๊าฟโค้ชไปก่อนจนกว่า จะได้เฮดโค้ชคนใหม่มาทำงาน คาดว่าสัญญาต่าง ๆ น่าจะเรียบร้อยภายในปลายเดือนหน้า พร้อมกันนี้จะเรียกนักมวยมาเข้าแคมป์เก็บตัวเพื่อเตรียมทีมซีเกมส์ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยจะไปเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งสมาคมมีเป้าหมายที่จะเป็นเจ้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์อีกครั้งให้ได้
          ทั้งนี้ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2015 นั้น กีฬามวยสากลสมัครเล่นมีชิง 11 เหรียญทองจาก ชาย 7 รุ่น หญิง 4 รุ่น แต่ทีมมวยไทยทำได้เพียงอันดับ 3 ของตาราง คือ ได้ 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง โดย 2 เหรียญทองของไทยนั้น ได้จาก วุฒิชัย มาสุข และมวยหญิง ทัศมาลี ทองจันทร์ ส่วนเจ้าเหรียญทองในกีฬามวยคือ ฟิลิปปินส์ ได้ 5 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง อันดับ 2 ได้แก่ เวียดนาม 3 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ